Dự án FIRST:: Thu hút các chuyên gia giỏi người nước ngoài và kiều bào

08:55, 06/06/2014
|

Hôm nay ngày 6/6/2014, hội thảo giới thiệu dự án FIRST và phương thức tham gia tiểu hợp phần Xây dựng và thí điểm chính sách thu hút các chuyên gia giỏi nước ngoài và Việt Nam ở nước ngoài đến Việt Nam làm việc được tổ chức tại TPHCM. Hội thảo này là một yêu cầu thiết yếu, cần được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Kêu gọi dự án.

Ngày 9/5/2014, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 99/QĐ-BKHCN của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phê duyệt Sổ tay hướng dẫn thực hiện dự án của dự án FIRST. Trên cơ sở các quy trình, thủ tục đã được phê duyệt, việc giới thiệu dự án FIRST và phương thức tham gia tiểu hợp phần Xây dựng và thí điểm chính sách thu hút các chuyên gia giỏi nước ngoài và Việt Nam ở nước ngoài đến Việt Nam làm việc (Tiểu hợp phần 1a) là một yêu cầu thiết yếu, cần được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Kêu gọi dự án.

Theo đó, hội thảo giới thiệu dự án FIRST và hướng dẫn các thức tham gia tiểu hợp phần 1a được tổ chức vào ngày 6/6/2014 tại TPHCM. Tham dự hội thảo có Giám đốc Dự án FIRST, PGS Trần Quốc Thắng giữ vai trò chủ trì; các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trên địa bàn; các chuyên gia, trí thức kiều bào đang sinh sống và làm việc tại TPHCM; các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp có quan tâm đến việc khai thác và phát huy nguồn tri thức của đội ngũ chuyên gia kiều bào.

Hội thảo đã giới thiệu tổng quan về dự án FIRST và tiểu hợp phần 1a, các hoạt động được tài trợ trong khuôn khổ tiểu hợp phần; hướng dẫn chi tiết các lập đề xuất, khỏan tài trợ KHCN&Đổi mới sáng tạo chuyên gia giỏi nước ngoài; đồng thời chia sẻ thông tin công khai, minh bạc và tăng cường kết nối với các đối tượng thụ hưởng tiềm năng về cơ hội và hiệu quả từ nguồn tài trợ của tiểu hợp phần 1a.

Ngoài ra, hội thảo cũng lắng nghe các chia sẻ, bài học kinh nghiệm từ các trường hợp thành công của chuyên gia kiều bào trở về quê hương sinh sống và làm việc. Đây cũng là một diễn đàn đặc biệt kết nối các chuyên gia Việt kiều và đối tác trong nước, thông qua các trường hợp điển hình để chia sẻ, ghi nhận nguyện vọng, thách thức, khó khăn khi các chuyên gia KHCN & Đổi mới sáng tạo kiều bào về Việt Nam làm việc.


T.H

Ý kiến bạn đọc