Lập đường dây nóng giám sát thực hiện “4 xin"

09:44, 18/05/2014
|

(VnMedia) - Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên Ngành Giao thông vận tải vừa quyết định lập đường dây nóng để giám sát việc thực hiện “4 xin” và “4 luôn” tại 2 ngành đường sắt và hàng không.

>>Đường sắt Việt Nam thực hiện “4 xin, 4 luôn"

>>Bộ trưởng 'giễu' ngành đường sắt chờ sung rụng

Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên Ngành Giao thông vận tải vừa phát động phong trào thi đua “4 xin” và “4 luôn” trong 2 ngành đường sắt và hàng không.

Việc phát động phong trào thi đua “4 xin” (“Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép”; và “4 luôn” (“Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”), trong 2 ngành đường sắt và hàng không nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên trong thực thi nhiệm vụ được giao; Hình thành kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng mềm trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng, trong xử lý công việc, thực hiện nhiệm vụ được giao. 

 Ảnh minh họa

 Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, hai ngành đường sắt và hàng không vừa phát động phong trào thi đua thực hiện "4 xin" và "4 luôn" để nâng cao chất lượng phục vụ.  Ảnh: Internet

Theo ông Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên Ngành Giao thông, cùng với phát động phong trào, Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên ngành sẽ đăng công khai, rộng rãi thông tin và số điện thoại đương dây nóng làm đầu mối tiếp nhận phản ánh trong trường hợp cán bộ, đoàn viên thanh niên có hành vi, thái độ ứng xử không đúng mực để khách hàng, người dân và cán bộ kịp thời phản ánh...

Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên cũng sẽ đưa nội dung thi đua theo phương châm “4 xin” và “4 luôn” thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp vào sinh hoạt Đoàn. Hàng tháng tổ chức kiểm điểm và đánh giá việc thực hiện chủ trương này báo cáo Đoàn cấp trên.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức khảo sát “mức độ hài lòng về chất lượng phục vụ của khách hàng” trên cơ sở “4 xin”, “4 luôn”, định kỳ ít nhất 1 tháng/lần các cơ sở đoàn tổ chức khảo sát với ít nhất 100 khách hàng tại các nhà ga, trên các đoàn tàu và tổng hợp gửi Ban Chỉ đạo báo cáo lãnh đạo Bộ đánh giá hiệu quả của phong trào.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên cũng sẽ tổ chức các đoàn tình nguyện, tổ chức hướng dẫn hành khách mua vé, lên, xuống tàu, đặc biệt trong các đợt vận tải cao điểm (lễ, tết, hè, mùa thi, các sự kiện lớn của đất nước).

Trước đó, chiều 7/5, làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao Công đoàn Giao thông vận tải làm việc với Công đoàn Tổng công ty để triển khai thực hiện "4 xin" và "4 luôn" tại Tổng công ty.

Chỉ đạo này của Bộ trưởng Đinh La Thăng được đưa ra khi ngành giao thông vận tải đang tập trung sức lực để đổi mới ngành đường sắt, đáp ứng và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Nói theo cách của người đứng đầu ngành giao thông vận tải là: “Đường sắt đổi mới là mong muốn của toàn Đảng, toàn dân chứ không chỉ là mong muốn của ngành Giao thông vận tải. Đổi mới là để phát triển, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, để nâng cao chất lượng dịch vụ”.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc