Thành phố Hà Nội: Yêu cầu xử nghiêm các đối tượng cò mồi bến xe

07:35, 11/04/2014
|

(VnMedia) - UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an Thành phố kịp thời ngăn chặn, phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng “cò” khách và xe “dù” xung quanh khu vực các bến xe phía Nam Thành phố...

Ảnh minh họa

Kéo lê hành khách bắt ép đi xe dù - ảnh cắt từ clip: Tiền Phong


Những ngày gần đây, dư luận hết sức bức xúc khi xem một clip trên truyền hình ghi lại cảnh cò mồi bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) săn đuổi, hành hung khách đi đường để mời chào đi xe “dù”.
 
Để chấn chỉnh ngay công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát và khu vực xung quanh các bến xe phía Nam Thành phố, hôm nay (10/4), UBND Thành phố đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Giám đốc sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường (đơn vị quản lý, khai thác bến xe Nước Ngầm) tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng đã có hành vi côn đồ, hung hãn, hành hung, ép khách theo phản ánh của công luận.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh yêu cầu các đơn vị phải tập trung, tăng cường đẩy mạnh công tác tuần tra thường xuyên và đột xuất, kịp thời ngăn chặn, phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng “cò” khách và xe “dù” xung quanh khu vực các bến xe phía Nam Thành phố (bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát);
 
Ông Vũ Hồng Khanh cũng yêu cầu kiên quyết thu hồi giấy phép hoạt động vận tải hành khách của các đơn vị để xe chạy không đúng lộ trình, đón trả khách không đúng nơi quy định làm mất an ninh trật tự tại khu vực bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát, chạy xe không đúng quy định trên đường phố, gây mất trật tự an toàn giao thông, xe khách lắp đặt thêm ghế, giường, chở hành khách quá lượng người theo quy định, bán vé không đúng với giá niêm yết, …
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các cơ quan cung cấp kịp thời thông tin về các đối tượng “cò” khách và xe “dù” cho kênh VOV Giao thông (Đài Tiếng nói Việt Nam) và Sở Thông tin và Truyền thông để kịp thời tuyên truyền, thông báo cho nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường (đơn vị quản lý và khai thác bến xe Nước Ngầm) có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố, Sở Giao thông Vận tải, UBND quận Hoàng Mai và các lực lượng chức năng trong việc giữ gìn trật tự an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường tại bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát và khu vực xung quanh các bến xe phía Nam Thành phố.

Ngoài ra, các đơn vị phải phối hợp tăng cường kiểm tra chất lượng kỹ thuật của các phương tiện, bằng lái và sức khỏe của lái xe, phụ xe trước khi xuất bến; Phát hiện và phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm các phương tiện chở khách quá số ghế quy định, bán vé không đúng với giá niêm yết.

Liên quan đến hiện tượng cò mồi, sau vụ một hành khách bị các đối tượng “cò mồi” đánh, kéo lê trên đường chỉ vì từ chối đi xe “dù” tại khu vực bến xe Nước Ngầm (đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội), cơ quan chức năng đã bắt giữ hàng chục đối tượng “cò”.

Trước đó, theo Tiền Phong, sáng 21/3, Đội 5, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ việc “cò” đánh hội đồng, kéo lê một nam hành khách cạnh bến xe Nước Ngầm. Các tư liệu về vụ việc cho thấy, nam hành khách đứng trước cổng bến xe được “cò” mời chào đi một chiếc xe “dù” chờ gần đó. Không đồng ý, hành khách bị các “cò” chửi bới, rồi túm cổ, dồn về một góc liên tục đấm đá.

Sau đó, hai tay “cò” này kéo lê hành khách giữa đường khoảng hơn 10 m trước sự ngạc nhiên của người đi đường và kết thúc bằng một cú đấm thẳng vào mặt, khiến nam hành khách ngã dúi vào tường hộ lan.

Sự việc được xác định xảy ra cạnh Bến xe Nước Ngầm vào khoảng 21 giờ ngày 17/3 vừa qua.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc