Bộ trưởng yêu cầu công nhân không nghỉ lễ 30/4 và 1/5

11:04, 28/04/2014
|

(VnMedia) - Nhằm đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà đầu tư một số công trình trọng điểm tổ chức thi công bình thường trong các ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 để đẩy nhanh tiến độ thi công, bù phần khối lượng đã bị chậm trễ.

>>Dự án đội giá triệu "đô": 6 năm không xong trụ cầu

Tại Công điện vừa gửi các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu rõ, hiện tại, thời tiết khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang thuận lợi cho việc thi công các hạng mục công trình trên các gói thầu thuộc các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa-Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên.

Để tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đồng chí Thứ trưởng, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình, các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà đầu tư BOT chỉ đạo nhà thầu khẩn trương huy động đủ các mũi thi công theo kế hoạch được duyệt; tăng cường thiết bị, nhân lực trong từng mũi thi công; tổ chức thi công bình thường trong các ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 để đẩy nhanh tiến độ thi công.

 Ảnh minh họa

 Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa yêu cầu các đơn vị làm việc bình thường trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Báo Đồng Nai

Các đơn vị Tư vấn giám sát, các bộ phận quản lý dự án của chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án bố trí đủ nhân lực để theo dõi, kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các hạng mục công việc hoàn thành của nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh toán của các dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các Thứ trưởng theo các địa bàn đã được phân công phụ trách và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông có trách nhiệm thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc