Nghi án hối lộ 700.000 USD: Đã có 4 lãnh đạo ngành Đường sắt bị đình chỉ công tác

20:43, 24/03/2014
|

(VnMedia) - Cục Đường sắt Việt Nam lại vừa ra quyết định tạm dừng chức vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt với ông Trần Văn Lục để giải trình do nghi vấn liên quan đến vụ "bị tố" nhận hối lộ 700.000 USD. Như vậy, đến nay đã có 4 lãnh đạo ngành đường sắt bị đình chỉ công tác.

>>Thêm 2 Phó Tổng giám đốc bị dừng công tác vì "nghi án" hối lộ

>>Dự án "tố" nhận 700.000 USD: "Vướng" đủ kiểu!

>>Dừng công tác Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt

Theo Quyết định số 76/QĐ -CĐSVN do Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng ký vào ngày hôm nay (24/3), ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt thuộc Cục Đường sắt Việt Nam bị tạm dừng điều hành công việc trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 24/3 đến ngày 7/4.

Sở dĩ có việc tạm đình chỉ công tác này là do trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam, ông Lục đã giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong các năm từ 2008-2009. Việc đình chỉ chức vụ này nhằm mục đích làm rõ những khả năng có liên quan đến nghi án hối lộ mà JTC tố giác.

Theo đó, ông Lục sẽ phải làm giải trình rõ trách nhiệm cá nhân trong thời gian làm Giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt có liên quan đến nhà thầu tư vấn thực hiện gói thầu “Dịch vụ tư vấn kỹ thuật dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, giai đoạn I”.

 Ảnh minh họa

2 ngày sau lời tố cáo của đơn vị tư vấn nước ngoài, đã có 4 lãnh đạo ngành Đường sắt Việt Nam bị đình chỉ công việc để giải trình do liên quan đến nghi án hối lộ 700.000 USD. Ảnh: Internet

Cũng trong ngày 24/3, 2 Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã bị tạm đình chỉ công tác để giải trình là ông Ngô Anh Tảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và người thứ hai là ông Trần Quốc Đông, từng có thời gian phụ trách Ban Quản lý dự án nói trên. Thời gian tạm dừng công tác với 2 ông này là 10 ngày.

Đây là lần thứ 2 lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tạm dừng công tác có thời hạn với những cán bộ liên quan đến Ban Quản lý các dự án đường sắt để giải trình về "nghi án" nhận hối lộ 700.000 USD phía tư vấn Nhật Bản tố.

Trước đó, sau khi báo chí nước ngoài và trong nước đưa tin, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt thuộc Tổng Công ty để giải trình, làm rõ thông tin liên quan.

Như vậy, sau khi báo chí Nhật Bản thông tin về việc Chủ tịch tập đoàn tư vấn giao thông Nhật Bản "tố" giác có hối lộ 700.000 USD cho một cán bộ ngành Đường sắt Việt Nam để nhận được hợp đồng tư vấn thiết kế dự án đường sắt đô thị, trong vòng 2 ngày sau đó, đã có 4 lãnh đạo ngành đường sắt liên quan đến Ban Quản lý các dự án đường sắt thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bị tạm dừng công tác để giải trình nghi vấn do phía tư vấn nước bạn tố cáo.

Được biết, trong chiều 24/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông có buổi làm việc trực tiếp với Đại sứ quán Nhật Bản và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Hà Nội về vụ việc nói trên.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc