Rét đậm, đêm mai miền Bắc có thể có tuyết

15:43, 17/02/2014
|

(VnMedia) - Đợt gió mùa tăng cường từ đêm mai (18/2) có thể  sẽ gây nên một đợt rét mới đậm hơn đợt rét vừa qua và có khả năng sẽ có tuyết rơi trên đỉnh Hoàng Liên Sơn trong đêm 18, sáng 19/2…

 Ảnh minh họa

 Đợt rét vào giữa tuần này có thể gây nên hiện tượng tuyết rơi miền núi sâu phía Bắc


Như VnMedia đã đưa tin, hôm nay (17/2) và ngày mai, nhiệt độ ở miền Bắc tạm thời tăng nhẹ, sau đó sẽ có một đợt không khí lạnh mới tăng cường mạnh khiến nhiệt độ giảm mạnh trở lại. Trao đổi với VnMedia, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đợt không khí lạnh này có một điểm đặc biệt là sẽ kết hợp với dòng siết trên cao nên có thể sẽ có tuyết rơi trên đỉnh Hoàng Liên Sơn, khu vực Ô Quy Hồ vào đêm 18 và sáng 19/2.
 
Theo ông Hải, hình thái thời tiết này sẽ khiến miền Bắc tiếp tục rét đậm \rét hại đến hết tuần, với gió khá mạnh, tràn sâu xuống phía Nam. Đêm mai các khu vực phía Bắc sẽ có mưa nhỏ trước, sau đó khô dần và từ thứ 6, thứ 7 lại mưa nhỏ mưa phùn. 
 
Dự báo, trong đợt rét này, nhiệt độ vùng núi cao chỉ khoảng từ 4-7 độ C, vùng núi 7-10 độ C. Khu vực đồng bằng trung du và Bắc Trung Bộ như Thanh Hóa, Nghệ An sẽ lạnh từ 7-13 độ C. "Đặc biệt, vì thời tiết có mưa nên so với đợt rét vừa rồi mọi người sẽ có cảm giác rét hơn." - ông Hải nói.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc