Bộ Ngoại giao có người phát ngôn trẻ nhất trong lịch sử

11:06, 09/02/2014
|

Ông Lê Hải Bình, sinh năm 1977, vừa được bổ nhiệm làm Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, trở thành người trẻ nhất giữ cương vị này từ trước đến nay.

Ảnh minh họa

Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn (phải) trao Quyết định bổ nhiệm Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho ông Lê Hải Bình. Ảnh: chinhphu.vn


 
Ông Lê Hải Bình – Tiến sĩ ngành Quan hệ Quốc tế - chính thức trở thành Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao hôm 8/2. Quyết định bổ nhiệm ông được Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ký một ngày trước đó.
 
Ông Lê Hải Bình tốt nghiệp Học viện Quan hệ quốc tế năm 1999. Năm 2000, ông công tác tại Vụ châu Á 2 (nay là Vụ Đông Nam Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương) của Bộ Ngoại giao. Tháng 10-2000 đến 12-2003, ông làm tùy viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei, sau đó lần lượt làm chuyên viên Vụ châu Á 2, Văn phòng Bộ, Thư ký Lãnh đạo Bộ, Thư ký Bộ trưởng.
 
Tháng 12/2008, ông được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại kiêm Thư ký Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao. Ông Lê Hải Bình giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại kiêm Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược đến tháng 6/2013 thì chuyển sang làm Phó vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí.
 
Ông Lê Hải Bình (37 tuổi) trở thành Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trẻ nhất trong lịch sử, và cũng là Quyền vụ trưởng trẻ nhất của Bộ Ngoại giao.
 
Sau khi nhận nhiệm vụ mới, ông Lê Hải Bình cho biết, ông tự tin để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Ông Bình cho biết, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động phức tạp như hiện nay, cùng với vị thế ngày càng lên cao của đất nước và những thành công của đối ngoại Việt Nam, thì bất kỳ vị trí nào của ngành ngoại giao cũng có nhiều thách thức, đặc biệt là vị trí người phát ngôn. Ông cho biết, thế hệ trẻ của ông đủ sắt son lý tưởng, đủ trăn trở về vị thế đất nước và rất cầu thị để tiến lên. “Tôi tin rằng, với sự lãnh đạo của Đảng, được sự ủng hộ của người dân và báo chí, tôi sẽ vượt qua được những thách thức, khó khăn để tự tin hoàn thành nhiệm vụ”, ông Bình nhấn mạnh.


TBKTSG

Ý kiến bạn đọc