Thanh tra toàn diện việc sử dụng đất tại Zone 9

17:34, 14/01/2014
|

(VnMedia) - Hà Nội vừa quyết định thành lập đoàn thanh tra do Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Hữu Nghĩa làm trưởng đoàn để tranh tra toàn diện việc sử dụng đất tại khu Zone 9.

>>Sử đụng đất sai mục đích phạt đến 1 tỷ đồng
>>Vì sao Zone 9 phải đóng cửa kinh doanh
>>Khởi tố vụ cháy ở Zone 9 làm 6 người tử vong
>>Cháy quán bar Zone 9, nhiều người thương vong
 

Ảnh minh họa

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ chấp hành các quy định của Luật đất đai đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương II và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Bình An; việc thu các khoản liên quan đến đất và việc chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư dự án tại số 9 phố Trần Thánh Tông; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan; kết luận và kiến nghị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật về thanh tra, báo cáo UBND thành phố theo quy định.
 
Bên cạnh đó, đoàn thanh tra sẽ đề xuất biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương II và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Bình An. Thời gian thanh tra là 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra đến các đối tượng thanh tra.
 
Liên quan đến vụ cháy tại Zone 9 (số 9, Trần Thánh Tông) khiến 6 người thiệt mạngl hôm 3/12/2013, UBND Thành phố Hà Nội đã ra quyết định dừng mọi hoạt động kinh doanh, sửa chữa tại khu này theo đề nghị của chính công ty Bình An.
 
Theo bà Hoàng Thu Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Bình An, trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục pháp lý phê duyệt và triển khai Dự án, Công ty Bình An đã ký hợp đồng về việc giao quản lý, sử dụng mặt bằng và tài sản trên đất với Công ty Tiến Bộ. Tuy nhiên, sau đó Công ty Tiến Bộ đã tiếp tục ký hợp đồng giao quản lý, sử dụng mặt bằng, tải sản trên đất với công ty Bất động sản Thành Đạt. Đây cũng chính là công ty trực tiếp thực hiện việc quản lý và khai thác bằng việc ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với các hộ kinh doanh cá thể với mục đích tạo kinh phí để phục vụ cho công tác quản lý khu đất.
 
Cũng theo bà Hằng, vụ tai nạn khiến 6 người chết xảy ra chủ yếu là do đơn vị kinh doanh đã không chấp hành yêu cầu của đơn vị được giao quản lý, khai thác khu đất.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc