Vì sao cấm chữa bệnh, “Tiên Tranh” vẫn đông khách?

15:18, 04/12/2013
|

(VnMedia) - Liên tiếp trong các ngày cuối tháng 11/2013, chính quyền xã Thanh Vân (Vĩnh Phúc) cùng cảnh sát giao thông, bắc loa phóng thanh thông báo cấm bà Tranh hoạt động nhưng người dân vẫn kéo đến rất đông.

Bà Tranh gần đây đã trở nên một hiện tượng lạ khi sử dụng phương pháp hát và bắt tay truyền năng lượng cho mọi người. Hàng nghìn người từ phía Bắc, phía Nam, miền Trung đã kéo đến, không ít người thuê nhà ngay tại thôn Viên Du, xã Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc là nơi bà Tranh đang cư trú để hàng ngày có thể được nghe bà Tranh hát và bắt tay.

Điều đáng nói là trong khi chính quyền xã ra sức ngăn cản bà Tranh hành nghề thì rất nhiều người bệnh lại phản ứng ngược và mong muốn được bắt tay, nghe hát.

 Ảnh minh họa

 Nhiều người xếp hàng muốn kể lại kết quả chữa bệnh với đoàn kiểm tra của huyện Tam Dương



Trong vài năm nay, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã theo dõi, ghi chép lại hàng trăm các trường hợp khỏi bệnh hoặc có chuyển biến tích cực, bệnh thuyên giảm và sức khỏe được cải thiện sau khi nghe bà Tranh hát và bắt tay.

Bà Tranh cho biết, bà đã có khả năng này từ khi lên 10 tuổi và lần đầu tiên bà thực hiện khả năng này là khi trong nhà có con lợn bị ốm. Vì nghèo đói, con lợn đó như là gia sản của gia đình khiến mọi người đều lo lắng, nhưng tự thâm tâm tôi thì chẳng thấy gì là ghê gớm. Tôi bốc một nhúm muối, ném vào đầu con lợn và hát, một lúc sau thì con lợn dậy ăn hết máng cám và khỏi ốm. 

Cách chữa bệnh của bà Tranh ngoài bắt tay, hát, bà Tranh còn cho mỗi người vài chiếc lá cây, trước đây là một túi các loại lá mát (hiện nay do bị cấm bà Tranh đã không phát lá cho khách nữa). Để có những lá cây này,  lúc đầu là những cây cối trong vườn nhà, sau đó thì lên núi hái. Có lúc là lá rau má, lá mít, hoặc có khi chỉ là cây rau dền. Cứ chỗ nào mình có cảm giác có tần sóng trùng với cơ thể mình thì tôi đến hái lá ở chỗ đó.

Bà Tranh cho biết, hai mươi mốt năm nay, tôi không ngủ đêm nào. Cứ tầm 8h tối, hoặc 9h, 10h (tùy thuộc vào sự cảm nhận mỗi ngày) là tôi đi lên núi Tam Đảo, hoặc đi trên đường, lên Đền Hùng… Chỗ nào có cảm giác có nguồn năng lượng thì dừng lại, tiếp nhận. Có hôm đi 14 ngôi chùa đến 6h30 sáng mới về đến nhà. Điều đặc biệt, nếu ngày nào không đi như vậy bà Tranh sẽ rất mệt mỏi và khó chịu do đó không thể không đi được.

 Ảnh minh họa

 Bà Tranh



Giải thích về việc tại sao lại chọn phương pháp hát để truyền năng lượng cho mọi người, bà Tranh cho rằng, khi bà hát mọi người chú ý nghe với sự tập trung rất cao do đó khả năng tiếp nhận năng lượng của họ tăng lên. Nếu người nghe không tập trung, không chú ý, không có niềm tin thì khả năng tiếp nhận năng lượng sẽ thấp.

Bà Tranh cũng cho biết, việc truyền năng lượng không nhằm mục đích chữa bất kỳ bệnh gì cụ thể mà chỉ hỗ trợ giúp mọi người thực hiện mong muốn của họ. Nếu ai đó bị đau cột sống hay bị một chứng bệnh nào đó và có mong muốn khỏi thì việc truyền năng lượng chỉ như một tác nhân giúp họ hoàn thành tâm nguyện của bản thân mà thôi. Mong muốn càng lớn thì kết quả càng cao, trái lại những người không có mong muốn thì bà Tranh không thể giúp gì được.

Về vấn đề này, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - Trưởng bộ môn Thông tin Dự báo thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng, từ những năm 70 của thế kỉ trước, nhà văn hóa Tâm linh Nguyễn Đức Cần cũng đã từng chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người bằng phương pháp xé một mảnh giấy bản, đắp vào vết đau là bệnh nhân sẽ khỏi. Theo ông Hải, những người có khả năng đặc biệt như vậy, họ đã truyền cho người bệnh một nguồn năng lượng nhất định nào đó thông qua một vật thể hoặc trực tiếp đến người bệnh.

Trong nhiều năm gần đây, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã theo dõi hiện tượng bắt tay, hát để truyền năng lượng của bà Tranh và đã thống kê hàng trăm trường hợp khỏi bệnh. Tuy nhiên đây vẫn là hiện tượng cần tiếp tục thống kê, nghiên cứu, ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết.

Để người dân có được thông tin chữa bệnh dựa trên cơ sở khoa học, việc chữa bệnh bằng bắt tay và hát cần được giới khoa học và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề, tránh tư tưởng mê tín dị đoan hay phủ nhận những vấn đề mà khoa học chưa giải thích được.


Trần Hằng

Ý kiến bạn đọc