Chấm dứt hoạt động khu kinh doanh tại Zone 9

21:47, 03/12/2013
|

(VnMedia) - Hôm  nay (3/12), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bình An chấm dứt các hoạt động kinh doanh, sửa chữa tại số 9 phố Trần Thánh Tông (Zone 9), quản lý sử dụng nhà đất theo đúng quy định.
 
Chủ tịch Thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội chủ trì cùng Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, UBND quận Hai Bà Trưng và các ngành liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tại Zone 9; khẩn trương điều tra xử lý nghiêm, làm gương cho các tổ chức cá nhân trong công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn thành phố.

Zone 9 từng được coi là một "Paris giữa lòng Hà Nội", thu hút giới trẻ Hà thành đến với những quán cà phê, nhà hàng, shop thời trang, nơi chụp ảnh... hết sức độc đáo.

Chiều 19/11 vừa qua, trong lúc thi công cải tạo bar Fuse nằm trong khu vực Zone 9, địa điểm vui chơi yêu thích của giới trẻ Hà thành, do bất cẩn, nhóm thợ hàn làm lửa bén vào đống vật liệu gồm nhiều tấm xốp và nhựa. Đám cháy tuy không lớn nhưng làm 6 người thiệt mạng vì ngạt khói trong bar. 

Phần lớn người tử nạn thuộc làng Quảng Yên, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội), trong đó đặc biệt thương tâm là có hai cặp vợ chồng, đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Chí (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hạnh (32 tuổi), vợ chồng anh Nguyễn Phú Chì (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Bảy (37 tuổi). Cháu ruột anh Chì là Nguyễn Phú Hải (22 tuổi) cũng nằm trong số nạn nhân. Người thứ sáu thiệt mạng là anh Công Huy (24 tuổi).


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc