Tìm được thi thể 7 người vụ tập thể giáo viên bị lũ cuốn

15:00, 05/09/2013
|

(VnMedia) - Thông tin mới nhất cho biết, đến 11 giờ 30 phút ngày 5/9, lực lượng cứu hộ tại chỗ tìm được thêm 7 thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi trong số 12 người mất tích do lũ quét tại thôn Cán Hồ A, xã Bản Khoang, huyện Sa Pa (Lào Cai).

 

Như vậy, theo đánh giá sơ bộ đến thời điểm này, trận lũ đã làm chết, mất tích và bị thương 25 người, cuốn trôi 14 nhà, trong đó có 2 nhà công vụ của giáo viên, làm hư hỏng một ô tô, vỡ hơn 10 ao cá hồi.


 Ảnh minh họa

 Bản Khoang trước trận lũ - ảnh: Wikipedia


 
Ông Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục cứu hộ. Các lực lượng công an, quân đội, dân quân của tỉnh và địa phương đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm và giúp nhân dân dựng lại nhà cửa.

 

Trước đó, tối 4/9, chiều tối 4/9, trên địa bàn huyện Sa Pa , tỉnh Lào Cai có mưa to đến rất to. Đến 21h30 cùn ngày, tại xã Bản Khoang, huyện Sa Pa, đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất, cuốn trôi cả mấy gian nhà khu tập thể giáo viên trường trung học cơ sở (THCS) xã Bản Khoang, làm hàng chục thầy cô bị trôi xuống khe sâu.

 Ảnh minh họa

 Lũ quét tại Lào Cai - ảnh: TTVH

 

Ngay sau khi lũ xảy ra, các thầy cô giáo và học sinh ở những gian nhà còn lại đã tri hô ứng cứu, đồng thời thông báo cho xã huy động dân quân và lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhà trường tìm kiếm các nạn nhân. Nhưng do đêm tối, trời vẫn tiếp tục mưa to, lũ dữ nên đến 22h15 các lực lượng tìm kiếm cứu nạn mới cứu được 5 người. Trong số người mất tích có 1 cháu bé khoảng 3 tuổi là con của một gia đình giáo viên. Theo thầy Sáng, hiệu trưởng nhà trường, ngày 5/9 là ngày nhà trường tổ chức khai giảng năm học mới, nên số thầy, cô giáo có mặt tại trường khá đầy đủ và khả năng thương vong là rất lớn.

 

Điểm trường THCS Bản Khoang cách thị trấn Sa Pa khoảng 20km về phía Tây Bắc, đường giao thông chủ yếu là đường rải đá cấp phối, qua nhiều khe suối, nhiều đoạn mới mở rộng nên thường xảy ra trượt lở.


PV

Ý kiến bạn đọc