Nữ hộ sinh tố cáo tham nhũng "chê" phần thưởng

17:22, 04/09/2013
|

Tuy nhiên, chị Thủy đã một mực từ chối không nhận vì cho rằng giải quyết chưa đến nơi đến chốn, còn có sự bao che.

Chị nói: “Tôi không nhận khen thưởng vì đơn tố cáo của tôi giải quyết chưa thỏa đáng, chưa đến nơi đến chốn. Còn có dấu hiệu bao che của một số người. Tôn trọng mọi người tôi mới đến đây, chứ không phải đến để nhận thưởng”.

Cho rằng có sự bao che, nữ hộ sinh từ chối nhận khen thưởng
Cho rằng đơn tố cáo của chị giải quyết chưa thỏa đáng, còn có sự bao
che nên chị Thủy không nhận khen thưởng

Theo ông Mai Văn Mười, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cho biết, mặc dù chị Thủy không nhận nhưng việc khen thưởng là trách nhiệm của Trung tâm Y tế. Thay mặt Trung tâm Y tế huyện, ông nhiệt liệt biểu dương thành tích của chị Thủy.

Trước đó, Dân trí đã có bài viết về việc chị Thủy tố cáo ông Nguyễn Đức Đạo, trưởng trạm y tế thị trấn Hà Lam thu chi không minh bạch các khoản tiền hoạt động của trạm, tiền tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, tiền khám sức khỏe cho học sinh các trường trên địa bàn và scan làm giả nhiều giấy chứng nhận cấp cho các hộ kinh doanh và ăn uống.

Ngay sau đó, Trung tâm y tế huyện Thăng Bình đã tiến hành thanh tra và có kết luận những việc chị Thủy tố cáo là có cơ sở.

Cụ thể: đối với việc ông Đạo sử dụng nguồn kinh phí khám sức khỏe học sinh, đoàn thanh tra đã tìm hiểu, xác minh tổng kinh phí khám sức khỏe cho các trường qua các năm 2012, 2013 là 96.489.000 đồng. Số tiền đã chi khớp với hồ sơ chứng từ tài chính còn lưu lại tại trạm y tế là 29.600.000 đồng. Số tiền còn lại ông Đạo không cung cấp được hồ sơ chứng từ tài chính hợp pháp.

Việc sử dụng nguồn ngân sách cho hoạt động thường xuyên của trạm y tế thị trấn Hà Lam: tổng kinh phí được cấp cho trạm y tế chi các hoạt động thường xuyên của trạm qua các năm 2011, 2012 là 18.323.000 đồng.  Nhưng số tiền đã chi khớp với hồ sơ chứng từ tài chính chỉ là 3.959.201 đồng, số tiền còn lại ông Đạo không cung cấp được hồ sơ chứng từ.

Tổng kinh phí thu được từ tập huấn qua các năm 2011, 2013 là 19.600.000 đồng, số tiền đã chi khớp với hồ sơ chứng từ là 8.780.000 đồng, số tiền còn lại ông Đạo không cung cấp được hồ sơ chứng từ.

Đối với việc tổ chức triển khai tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Đạo đã báo cáo không trung thực về số lượng người tham gia tập huấn. Ông Mai Văn Mười, giám đốc Trung tâm y tế huyện Thăng Bình xác nhận chỉ ký 17 giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho người tham gia tập huấn. Còn ông Đạo đã tự ý scan 130 cái giấy chứng nhận.

Ngày 16/8, Trung tâm y tế huyện Thăng Bình đã có quyết định cách chức ông Đạo vì đã thu và sử dụng kinh phí tại trạm y tế thị trấn Hà Lam không đúng với nguyên tắc, tự ý làm và cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh, sản xuất không đúng theo quy định; vi phạm về thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình… Và theo quy định, sau cách chức, ông Đạo bị chuyển đến xã xa nhất của huyện Thăng Bình là xã Bình Lãnh và không tăng lương trong vòng 12 tháng.


Theo Dân trí

Ý kiến bạn đọc