Người Trung Quốc tuồn sách vi phạm chủ quyền vào Việt Nam

06:17, 14/05/2013
|

Một hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc đã mang vào Việt Nam 98 cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch do Trung Quốc xuất bản có in bản đồ vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam .


>>Sai phạm trong sách tham khảo có thể bị xử lý hình sự
 

98 ấn phẩm do một hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc mang vào Việt Nam qua đường hàng không đã bị tạm giữ sau khi phát hiện vi phạm.

 

 Ảnh minh họa

 Cuốn cẩm nang du lịch vi phạm và biên bản chứng nhận của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Đà Nẵng

 

Chiều 13/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ 98 cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch do Trung Quốc xuất bản, in bản đồ Việt Nam nhưng không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Theo ông Nguyễn Thái Hoan - Chi cục trưởng Chi cụ Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng, vào lúc 20h45’ ngày 12/5, khi làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách Xu Fenglin (1980, quốc tịch Trung Quốc) trên chuyến bay CZ3037 từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Đà Nẵng, lực lượng của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã phát hiện người này đã mang 98 cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch do Trung Quốc xuất bản có in bản đồ vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

 

Các sách hướng dẫn này gồm 32 trang được in bằng tiếng Trung Quốc, kích cỡ 10 x 14 cm. Ở trang 2 in bản đồ Việt Nam nhưng không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Ông Xu Fenglin khai báo, những cuốn sách trên được mua tại Quảng Châu (Trung Quốc), mang vào Việt Nam nhằm phát cho du khách khi tham quan tại Đà Nẵng.

 

“Ngay sau khi phát hiện, chúng tôi đã lập biên bản xử lý hành vi nhập khẩu văn hoá phẩm trái quy định vào Việt Nam đối với ông Xu Fenglin, đồng thời tạm giữ toàn bộ tang vật. Hiện chúng tôi đã tạm giữ và báo cáo chi cục để có ý kiến chỉ đạo, đồng thời phối hợp với công an và ngành văn hóa để làm rõ”, ông Nguyễn Thái Hoan cho biết.

 

Được biết, vào tháng 3/2013, Hải quan cảng Đà Nẵng đã thu hồi và tiêu hủy 480 ấn phẩm của Công ty TNHH TCIE (Đài Loan) có trụ sở tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), trong đó có 240 lịch để bàn và 240 sổ tay không in quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam trên bản đồ.


(chinhphu.vn)

Ý kiến bạn đọc