Bắt tàu biển chở súng, đạn vào Việt Nam

13:11, 06/04/2013
|

Vào lúc 19h30 ngày 4.4, Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Nam thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu kết hợp cùng Đội kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan TPHCM, bộ đội biên phòng Cảng Sài Gòn đã kiểm tra tàu Thái Bình 27 khi đang neo đậu, chuyển các thùng chứa loại súng hơi, đạn chì đi kèm tại khu vực sông Nhà Bè xuống các đò nhỏ không số.

Sau khi bắt quả tang hành vi chuyển hàng cấm, đội đã áp tải tàu Thái Bình 27 về cảng Tân Thuận 2 (quận 7, TPHCM) để tạm giữ phương tiện. Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra toàn bộ tàu vào lúc 16h ngày 5.4 và phát hiện ra cả “kho” vũ khí (súng hơi) được cất giấu trên tàu.

Sau khi lập biên bản phạm tội, hải quan thành phố, bộ đội biên phòng, hải đội kiểm soát trên biển đã đưa lên bờ hàng chục thùng hàng chứa súng hơi và các phụ kiện đi kèm.

Ông Lê Duy Sơn (đội trưởng) cho biết, tổng cộng số súng hơi mà lực lượng chức năng thu giữ trên tàu Thái Bình 27 là 104 khẩu được đóng gói trong hộp carton. Đi kèm với súng hơi là đạn chì, ống ngắm, ống giảm thanh. Xuất xứ của loại súng, đạn này có nguồn gốc từ Indonesia, có 2 nhãn hiệu là Sharp Innova và Tiger.

Súng hơi được đóng trong thùng carton.

Ngoài số súng và đạn đi kèm trong hộp, còn có 11 hộp đạn lớn, mỗ hộp đạn lớn có chứa 10 hộp đạn nhỏ (hiện cơ quan chức đang kiểm đếm cụ thể số lượng đạn này). Bên cạnh đó, còn phát hiện 100 ống giảm thanh, 32 ống ngắm rời được đóng trong các thùng carton.

Sau khi chuyển toàn bộ số hàng trên lên bờ, các lực lượng chức năng đã tiến hành chở về kho và hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi buôn lậu loại hàng cấm nguy hiểm này.


(theo Lao động)

Ý kiến bạn đọc