Xúc động Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông

09:40, 11/11/2012
|

(VnMedia) - Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông vừa được tổ chức ngày 10/11 tại Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội).


Đây là một hoạt động cụ thể, có ý nghĩa lớn nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên phạm vi toàn quốc do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội thực hiện.


 Ảnh minh họa

 Ảnh: GTVT

 

 

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, hàng ngàn tăng ni, phật tử, đại biểu và thân nhân các nạn nhân tử vong vì giao thông đã làm lễ tụng kinh cầu siêu và mong rằng những người không may bị tử nạn do tai nạn giao thông sẽ sớm siêu đăng Phật quốc. Cùng với lễ tụng kinh cầu siêu, Ban kinh sư Học viện Phật giáo Việt Nam đã thực hiện các nghi lễ cúng như phật đại khoa, tiếp chân linh, triệu chân linh, cơm chân linh… cho các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.


 Ảnh minh họa

Hàng ngàn tăng ni, phật tử, đại biểu và thân nhân các nạn nhân tham gia Đại lễ

 

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ: “Trong Kinh Phật, những cái chết vì tai nạn trên đường được coi là cái chết oan, chết uổng. Linh hồn của họ vẫn chưa thể siêu thoát. Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhận thấy việc tôn vinh giá trị văn hóa ATGT là việc làm cần thiết, tuyên truyền ATGT là trách nhiệm của mỗi người. Trong mỗi buổi giảng đạo, hay mỗi buổi hành lễ chúng tôi đều lồng ghép công tác tuyên truyền về ATGT đến các Phật tử; yêu cầu các Phật tử phải luôn tâm niệm đó cũng là một Phật sự của mình”.

 

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 10 năm qua, nước ta có hơn 120.000 người chết vìtai nạn giao thông, bình quân mỗi năm có 11.000 nghìn người chết.

 

Về kinh tế, bình quân mỗi năm, nước ta mất 2 tỷ USD (tương đương 40.000 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông. Số tiền trên có thể xây dựng được 10 bệnh viện đạt cấp tỉnh, 1.123 trường học, 6.400 căn nhà tình nghĩa trên cả nước.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc