Mặt cầu Thăng Long lại nứt, đe dọa an toàn giao thông

19:22, 22/08/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù đã được vá đi vá lại tới 4-5 lần nhưng đến thời điểm này, mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) vẫn tiếp tục bong, nứt với nhiều hình thù khác nhau. Những hư hỏng này cứ lặp đi lặp lại và đang là nỗi phiền toái của người tham gia giao thông Thủ đô.

Tháng 10/2009, trước tình trạng cầu Thăng Long xuống cấp trầm trọng, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7 km.

Thế nhưng chỉ 3 tháng sau khi thông xe, cây cầu huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài đã xuất hiện hàng loạt vết nứt, lồi lõm. Viện Khoa học và Công nghệ giao thông (đơn vị tư vấn giám sát) giải thích do không lường trước yếu tố bất lợi của thời tiết nên một số mẻ bê tông nhựa không đạt chất lượng, gây nứt vỡ mặt cầu Thăng Long.

Ngay sau đó, những vết nứt đã được trám lại, song chúng lại tiếp tục nứt và xuất hiện thêm nhiều vết mới. Đến thời điểm này dù đã được vá đi vá lại đến 4-5 lần nhưng mặt cầu Thăng Long vẫn đang tiếp tục bị "băm nát" bởi những vết nứt muôn hình muôn dạng. Sự lặp đi lặp lại của những hư hỏng này đã thật sự gây ra nỗi phiền toái cho người tham gia giao thông ở Thủ đô.

VnMedia ghi lại một số hình ảnh:

 Ảnh minh họa

 Dù đã được vá đi vá lại tới 4-5 lần nhưng thời điểm này, mặt cầu Thăng Long vẫn tiếp tục nứt...

 Ảnh minh họa

 Không chỉ có nứt mà nhiều đoạn còn bị lún theo hình bánh xe....

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Các vết nứt, bong tróc muôn hình, muôn vẻ khắp mặt cầu Thăng Long...

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Việc lặp đi lặp lại các hư hỏng này đã là nỗi phiền toái của người tham gia giao thông ở Thủ đô.


Tùng Nguyễn - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc