Sửa xong mặt cầu Thăng Long trước 19/5

11:37, 16/05/2012
|

(VnMedia)Sau nhiều lần sửa chữa, vá víu nhưng mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) vẫn tiếp tục nứt, lần này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà thầu phải tiến hành sửa chữa xong trước ngày 19/5 để bàn giao cho Sở Giao thông vận tải.

>>>Mặt cầu Thăng Long vẫn tiếp tục nứt toác
 

Xung quanh việc mặt cầu Thăng Long vẫn bị hư hại sau khi được thảm lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu đơn vị nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân phải tiến hành sửa chữa lại mặt cầu xong trước ngày 19/5.
 
Theo thống kê sơ bộ, hiện diện tích hư hỏng cần phải sửa chữa vào khoảng 1.800m2, với tổng kinh phí khắc phục từ 650 - 750 triệu đồng (trong đó riêng tiền bê tông nhựa khoảng 410 triệu đồng). Toàn bộ nguồn kinh phí sửa chữa này sẽ do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân chi trả. 

 Ảnh minh họa
Những vết sẹo nhằng nhịt trên mặt cầu Thăng Long thời gian gần đây. Ảnh: VNE

Để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa mặt cầu, từ đêm qua (15/5), các đơn vị thi công đã bắt đầu đợt sửa chữa với quy mô lớn. Dự kiến, việc sửa chữa sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày, trước khi hết hạn bảo hành để bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện giao thông, quá trình sửa chữa các điểm hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long sẽ được chia thành 2 đợt: 15/5 - 16/5 và 18/5 -24/5, với thời gian thi công từ 22h đêm đến 5h sáng hôm sau.

Về công tác kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đối với các tổ chức, cá nhân không trực thuộc, Tổng cục sẽ có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có các hình thức kỷ luật tương ứng với các lỗi vi phạm.

Cầu Thăng Long được xây dựng từ năm 1985, nằm trên "con đường ngoại giao" nối trung tâm thành phố Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, trước tình trạng mặt cầu hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông. Cách đây 2 năm, Bộ Giao thông vận tải đã đầu tư gần 100 tỷ đồng để sửa chữa, thảm lại lớp nhựa nền.

Tuy nhiên, ngay sau khi đưa vào sử dụng, mặt cầu đã lại bị biến dạng, xuất hiện những vũng, ổ gà lớn. Sau nhiều lần được duy tu, hiện cả hai chiều của mặt cầu đều xuất hiện những vết lún nứt nhằng nhịt. Hư hỏng nghiêm trọng nhất xuất hiện ở làn đường theo hướng Nội Bài - Phạm Văn Đồng.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc