Não “em bé gây cháy” giống não triết gia

06:11, 16/05/2012
|

(VnMedia) - Kết quả chụp não đồ cháu bé có khả năng gây cháy cho thấy, bán cầu não phải (với chức năng tư duy trừu tượng) của bé có biểu hiện phát triển như một nhà tu hành, triết gia, họa sĩ…

 

Theo TTXVN, ngày 15/5, Hội đồng khoa học của Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP. Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc và khảo sát trực tiếp với gia đình bé gái 11 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, người được cho có khả năng làm đồ vật xung quanh bốc hỏa.

 

Đại diện Hội đồng, PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng, cho biết, sau khi thăm hỏi và làm những xét nghiệm ban đầu, tình trạng sức khỏe và mọi sinh hoạt của bé vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, theo ông Hùng, đây là hiện tượng lạ, cần có một hội đồng chẩn đoán, theo dõi khả năng đặc biệt của cháu bé.

 

Trước mắt, cháu bé đã được gia đình đưa đến Trung tâm Cảm xạ địa sinh học (thuộc Đại học Quốc tế Hồng Bàng). Trung tâm sẽ cử xe đưa đón cháu bé và có nhà cảm xạ học nghiên cứu cùng đi với cháu để theo dõi. Trung tâm cũng chụp não đồ cho bé và kết quả khám nghiệm lâm sàng cho thấy bán cầu não phải (với chức năng tư duy trừu tượng) có biểu hiện phát triển như một nhà tu hành, triết gia, họa sĩ.

 

Theo ông Hùng, bé có khả năng làm cháy đồ vật (ổ điện, đồ dùng bằng nhựa, quần áo…) ở bất kỳ nơi nào trong trạng thái hoàn toàn tự nhiên, không hề tập trung tư tưởng. Khi đoàn cho bé đeo vòng đá thạch anh vào tay, bé có cảm giác khó chịu và muốn tháo ra ngay.

 

Trước hiện tượng chưa rõ nguyên nhân này, gia đình, trường học và những nơi bé gái đến đều có trang bị bình xịt chữa lửa.  Mọi sinh hoạt của bé vẫn diễn tiến bình thường, tránh xáo trộn đến cuộc sống, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bé sau này.

 Ảnh minh họa

 Căn phòng bị cháy hôm 12/5 - ảnh: Tiền Phong


Trước đó, khoảng 9g ngày 12/5, căn nhà ba tầng của chị H. bất ngờ phát cháy từ tầng hai. Lực lượng cảnh sát PCCC đã kịp thời có mặt dập tắt đám cháy. Địa điểm phát cháy được ghi nhận từ chiếc đèn ngủ, sau đó lan sang nệm, tủ quần áo ở tầng hai. Theo người nhà chị H., trước khi vụ cháy được phát hiện, con gái chị là bé T. (11 tuổi) đã lên tầng hai lấy quần áo và trở xuống ngay sau đó.

Chị H. đã thử đưa con sang nhà một số người thân để xem nguyên nhân gây cháy có phải từ bé T. hay không thì mới phát hiện khi bé T. đi ngang qua một đồ đạc gì một lúc sau vật đó có thể bị cháy. Dù không phải lúc nào bé cũng có thể khiến đồ đạc trong nhà phát cháy. song việc phát cháy đồ đạc lại có thể xảy ra bất cứ thời gian nào: sáng, trưa, chiều, tối, nửa đêm, không thể biết trước được.


PV

Ý kiến bạn đọc