Thêm 8 tỉnh triển khai chi trả lương hưu qua Bưu điện

13:24, 16/03/2012
|

(VnMedia) - Từ ngày 1/4/2012, 8 tỉnh Cần Thơ, Bình Thuận, Đắk Lắk, Long An, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Trị, Tuyên Quang sẽ triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện.

Đây là đợt triển khai thí điểm mở rộng bước hai sau khi Bưu chính Việt Nam phối hợp với BHXH Việt Nam thực hiện thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại 4 địa phương Bắc Kạn, Lâm Đồng, Đắk Nông và Phú Yên. Như vậy, từ ngày 1/4/2012, tổng cổng sẽ có 12 tỉnh/thành phố thực hiện chi trả lương hưu, BHXH qua hệ thống Bưu điện.

Để chuẩn bị tốt cho quá trình triển khai thí điểm bước hai tại 8 địa phương tiếp theo, sáng nay (16/3) tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam phối hợp với BHXH tổ chức “Hội nghị tập huấn dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện”.

Tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Bình, Tổng Giám đốc Bưu chính Việt Nam cho rằng, đây là một phương thức mới trong việc chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội. Kết quả thực hiện triển khai thí điểm đợt 1 đã cho thấy quyết tâm của Bưu chính Việt Nam và BHXH để mang đến cho người dân hưởng BHXH một phương thức chi trả thuận tiện và an toàn hơn.

Hội nghị tập huấn sẽ là cơ hội tiếp cận thông tin và quy định của ngành trong việc chi trả BHXH, hướng dẫn quan trọng từ phía BHVN. Trên cơ sở đó, Bưu điện 8 tỉnh thành kể trên phối hợp với BHXH tỉnh xây dựng lộ trình hợp lý để chuyển giao quá trình chi trả lương hưu,BHXH qua hệ thống Bưu điện mà không ảnh hưởng tới người được hưởng BHXH.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân- Phó trưởng ban Phụ trách Ban Chị của BHXHVN, qua thăm dò ý kiến của những người thụ hưởng BHXH ở 4 địa phương sau một thời gian thí điểm cho thấy, hơn 90% người hưởng lương, trợ cấp BHXH đều hài lòng được chi trả qua Bưu điện và chưa thấy xảy ra tình trạng chi thừa hay thiếu hoặc không đúng đối tượng.

Dự kiến, 12 tỉnh triển khai thí điểm sẽ thực hiện tổ chức đánh giá kết quả thực hiện vào tháng 11/2012. Trên cơ sở đó, Bảo hiểm xã hội và Bưu chính Việt Nam sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tiến tới có thể triển khai chi trả lượng hưu, BHXH trên phạm vi toàn quốc từ năm 2013. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc