Man City thua sốc 1-4 trước Tottenham!

21:00, 26/09/2015
|

(VnMedia) - Được đánh giá cao hơn Tottenham nhưng đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh bất ngờ thể hiện một lối chơi bạc nhược, và dễ dàng để thua tan nát tới 1-4 trên sân White Hart Lane.

Trong 4 lần đụng độ gần đây nhất, Tottenham đều bại trận thảm hại trước Man City. Thế nên khi trọng tài nổi còi kết thúc trận cầu tâm điểm vòng 7, nhiều người không khỏi bị sốc trước kết quả của trận đấu này.

  Ảnh minh họa

  Man City thua 1-4 dù có bàn dẫn trước của De Bruyne


Trong một ngày Aguero thi đấu dưới phong độ khó hiểu, những sai lầm của trọng tài cũng như thủ thành khả năng bắt bóng thiếu chắc chắn của Caballero, “The Citizens” đã chịu thua muối mặt trước đối thủ tưởng chừng như dễ ăn này.

Tới làm khách của Tottenham - đội bóng đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, “The Citizens” thực sự nôn nóng muốn tìm lại mạch thắng quen thuộc của mình sau trận thua trước West Ham và cũng tránh để “quỷ đỏ” bắt kịp trên bảng xếp hạng.

Man City tiếp tục không thể tung ra sân “bộ tứ siêu đẳng” do Silva chưa bình phục chấn thương. Aguero được ông Pellegrini bố trí chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Sterling, De Bruyne ở hai cánh. Toure đảm trách vai trò kiến tạo của Silva, ngay dưới anh là cặp tiền vệ trung tâm Fernando, Fernandinho.

Dù Kompany đã bình phục chấn thương nhưng anh vẫn ngồi dự bị để Otamendi bắt cặp với Demichelis.

Bên phía đội chủ nhà, Alderweireld và Vertonghen đã trở lại sau khi được nghỉ ở trận đấu tại League Cup. Trên hàng công, Keane tiếp tục được tin dùng dù anh chưa có được bàn thắng nào kể từ đầu mùa giải. Hàng tiền vệ vẫn là những gương mặt quen thuộc Eriksen, Son, Lamela.

4 lần đụng độ gần đây, Tottenham đều bại trận trước “The Citizens”. Kinh nghiệm đau thương đó khiến đội chủ nhà chủ động chơi chậm và phòng ngự chặt để hạn chế sức mạnh của đối phương. Chính vì vậy trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, dù ưu thế trên sân có phần nghiêng về đội khách.

Phút 19, Man City có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhận bóng từ Toure, Aguero dùng kỹ thuật loại bỏ Vertonghen trước khi cứa lòng đưa bóng nhắm thẳng vào góc xa khung thành. Tuy nhiên, thủ thành Lloris kịp bay người cản phá.

Phút 25, Toure phát động đường phản công cực nhanh. Cầu thủ người Bờ Biển Nga chọc khe tinh tế để De Bruyne băng xuống hạ gục Lloris với cú sút cận thành. Tỉ số là 1-0 cho Man City.

2 phút sau, khung thành của Lloris tiếp tục chao đảo với pha xử lý và dứt điểm điệu nghệ của Sterling. Chỉ có phản xạ xuất thần của thủ thành người Pháp mới cứu thua cho Tottenham.

Bị dẫn bàn, Tottenham bắt đầu dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 32, Kane dứt điểm đi chệch cột dọc sau pha mắc lỗi của hậu vệ Man City. Tiền đạo chủ lực của Spurs vẫn tỏ ra vô duyên trước khung gỗ khi cơ hội một lần nữa được trao cho anh ở phút 41. Trước 3,4 hậu vệ đối phương, cầu thủ người Anh vẫn xoay sở tung ra cú sút căng nhưng không thắng được thủ thành Caballero.

Ảnh minh họa 

  Ảnh minh họa
Kane cùng các đồng đội khiến Man City thua thảm tại vòng 7


Đúng phút cuối hiệp 1, Tottenham bất ngờ có bàn gỡ hòa do sai lầm của trọng tài. Walker nhận bóng ở tư thế việt vị căng ngang vào trong nhưng bóng bị phá ra tới chân của Dier. Tiền vệ này tung ra cú sút xa đưa bóng đập cột dọc vào lưới.

Phấn khích với bàn gỡ hòa, Tottenham nhập cuộc rất hưng phấn trong hiệp 2 trong khi Man City vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Lloris.

Tottenham khiến các CĐV tại White Hart Lane như phát cuồng khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút. Phút 50, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Alderweireld lên tham gia tấn công đánh đầu tung lưới Man City. Thủ thành Caballero đã mắc sai lầm ở tình huống này khi anh chọn điểm rơi sai và bất lực nhìn hậu vệ đối phương đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thắng thứ 2 của Tottenham như đánh gục tinh thần của Man City. Đội khách chơi như gà mắc tóc, tấn công hay phòng ngự đều thiếu hiệu quả. Tận dụng điều đó, Spurs có được bàn thắng thứ 3. Eriksen thực hiện cú đá phạt hàng rào đưa bóng đi dội xà ngang bật ra. Bóng tới chân Kane và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội có được bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh và đưa Tottenham dẫn trước 3-1.

Đến lúc này, ông Pellegrini lần lượt tung Navas, Nasri vào sân thay Toure và Fernandinho để gia tăng sức tấn công cho đội nhà. Tuy nhiên, đội khách hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chơi rất kín kẽ và kỷ luật của Tottenham. Aguero, Sterling hay De Bruyne không có được bất kỳ tình huống phối hợp đáng chú ý nào trong hiệp 2.

Cầu thủ mới vào sân Navas là điểm sáng duy nhất với những pha lên bóng bên cánh phải và dứt điểm khá hiểm hóc nhưng một mình Navas không thể làm nên chuyện trước quá đông cầu thủ áo trắng.

Mải mê tấn công, Man City đã phải trả giá đắt cho việc lơ là phòng ngự. Phút 80, từ một đợt phản công nhanh, Lamela lừa bóng qua cả thủ thành Caballero và  Demichelis để ấn định chiến thắng 4-1 cho Tottenham.

Thua trận thứ hai liên tiếp, Man City vẫn chỉ có được 15 điểm sau 7 vòng đấu . “The Citizens” nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu vào tay Man Utd nếu “quỷ đỏ” đánh bại được Sunderland ở vòng đấu này.

Đội hình hai đội:

Tottenham: (4-2-3-1) Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Alli, Dier; Eriksen, Son, Lamela; Kane

Dự bị: Vorm, Rose, Trippier, Carroll, Chadli, Townsend, Clinton

Man City (4-2-3-1): Caballero, Sagna, Demichelis, Otamendi, Kolarov, Fernando, Fernandinho, De Bruyne, Sterling, Toure, Aguero

Dự bị: Hart, Kompany, Zabaleta, Nasri, Navas, Roberts, Barker


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc