Lượt đi Siêu cúp TBN: Tiếp đà thăng hoa

06:30, 14/08/2015
|

(VnMedia) - Barcelona đang tràn đầy tự tin sẽ có được danh hiệu thứ 5 trong năm nay khi đối đầu với Athletic Bilbao trong hai lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha.Vào thời điểm này, Bilbao không phải là đối thủ của Barcelona.

Trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Barcleona và Athletic Bilbao sẽ diễn ra trong hai lượt trận. Lượt trận thứ nhất diễn ra vào đêm nay (3 giờ, 15/8) và trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Nou Camp vào ngày 18/8.

Sau khi đánh bại Sevilla ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu, Barca đã cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch giải đấu này của AC Milan. Trước đó, Barca đã có 8 lần đi tới chung kết của Siêu Cúp châu Âu và vô địch 4 lần vào các năm 1992, 1997, 2009 và 2011.

Barca đang hướng tới cú ăn 6 trong năm 2015 và việc họ cần làm tiếp đó là giành danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Bilbao. Nếu thành công, đó sẽ là danh hiệu thứ 5 của Barca và hai danh hiệu còn lại sẽ là Cúp CLB thế giới diễn ra vào cuối năm.

Ảnh minh họa
Bilbao khó cản bước Barca giành danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha


Chiến thắng của Barca trước Sevilla ở trận chung kết vừa qua là khá nhọc nhằn. Có những thời điểm người hâm mộ tưởng chừng như chiếc Cúp đã tuột khỏi tay thầy trò HLV Enrique khi Sevilla có bàn thắng san bằng tỷ số hòa 4-4. Rất may ở hiệp phụ, người hùng Pedro đã giúp Barca ấn định chiến thắng 5-4 qua đó lên ngôi vô địch.

Có thể lý giải cho sự thiếu tập trung của các cầu thủ Barca ở giai đoạn cuối trận. Trong kỳ du đấu mùa hè vừa qua, Barca đã phải di chuyển quãng đường hơn 30.000 km và trải qua nhiều trận đấu. Việc xuống thể lực và chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất trước Sevilla là điều không quá khó hiểu.

Đối đầu với Bilbao tới đây sẽ khác. Barca đã bắt nhịp được với tính chất quan trọng của một trận đấu Cúp. Hơn thế nữa, Bilbao là đối thủ mà Barca đã từng đánh bại ở Cúp Nhà Vua mùa trước. Thầy trò HLV Enrique có đủ tự tin để tái lập thành tích này trong năm nay.

Ngay cả hậu vệ bên phía Bilbao là Mikel Balenziaga cũng phải thừa nhận trước trận đấu rằng Barca quá mạnh và rất khó để theo kèm được Messi. Hậu vệ trái của Bilbao cho rằng rất khó để bắt chặt được Messi cho dù đó là tình huống 1 kèm 1 trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, Mikel Balenziaga cũng cho hay rằng toàn đội Bilbao sẽ chiến đấu trước Barca như tinh thần của Sevilla đã làm trước đó.

Ở trận đấu với Sevilla, HLV Enrique không thể sử dụng Neymar vì bệnh quai bị và khá bất ngờ khi ông sử dụng Rafinha thay vì Pedro như thường lệ. HLV Enrique có lý do riêng khi sử dụng Rafinha và nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục làm điều này trong trận đấu gặp Bilbao.

Rafinha đã chơi rất tốt trước Sevilla. Anh đã có được 1 bàn thắng, một tình huống đưa bóng chạm xà ngang của thủ thành Beto và phối hợp rất nhuyễn với các đồng đội. Rafinha đang cho thấy anh dần trưởng thành tại Barca. Ngoài ra, điều khiến Rafinha được HLV Enrique trọng dụng đó là anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo và cả ở tiền vệ công.

Trước khi thi đấu cho đội tuyển U20 Brazil tại giải trẻ Nam Mỹ 2013, Rafinha từng có 14 lần khoác áo các đội U16, 17 và U19 Tây Ban Nha. Rafinha cũng là 1 trong 7 cầu thủ dự bị của  Brazil tại Copa America 2015. 

Nếu tiếp tục giữ phong độ xuất sắc như vậy, Rafinha sẽ dần chiếm được lòng tin của HLV Enrique. Điều đó sẽ giúp cho Barca ổn định ở hàng công và đội chủ sân Nou Camp không cần phải tiêu tốn thêm tiền để mua thêm một tiền đạo nào nữa trong mùa hè này.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc