Tuyển ngoại binh kém, HA.Gia Lai mất 2 tỉ VNĐ!

16:52, 18/01/2015
|

(VnMedia) - Được toàn quyền chọn ngoại binh, HLV Guillaume Graechen lại chọn toàn ngoại binh kém, khiến CLB HAGL mất 2 tỉ VNĐ để bồi thường tiền phá hợp đồng.

Sau khi được bầu Đức cất nhắc lên cầm quân tại V-League, HLV Graechen nhất quyết được toàn quyền lựa chọn ngoại binh để dự V-League. Dù mong muốn tạo đất cho các cầu thủ U19 đá V-League, ông bầu phố núi vẫn phải chiều ý kiến của cựu HLV tuyển U19 Việt Nam.

Tuy nhiên sau 2 vòng mở màn, HAGL buộc phải thanh lý hai chân sút được Graechen tin tưởng. Nếu tiền đạo Darko Lukanovic đã quá luống tuổi, trung vệ Morec Mittja lại bị dị tật tim bẩm sinh. Đáng nói là cả hai cầu thủ này khi đến thử việc có bản "CV" xin việc rất hoành tráng. Chân sút Thụy Điển Lukanovic từng đá cặp với tiền đạo nổi tiếng Zlatan Ibrahimovic, trong khi Morec từng là tuyển thủ Slovenia.

Ảnh minh họa

Mua phải những ngoại binh luống tuổi hay bị bệnh tim, HAGL (xanh) phải bỏ ra 2 tỉ
VNĐ tiền mặt để thanh lý sớm hợp đồng Lukanovic và Morec trước thời hạn.

Số tiền bầu Đức bỏ ra khoảng 2 tỉ VNĐ, bao gồm tiền “lót tay” đã phải bỏ ra, khoảng lương của Lukanovic và Mitja trong vòng 1 tháng qua, cùng với đó là khoản phí bồi thường hợp đồng vừa bị phá vỡ của HAGL. Bộ đôi này nhận lương 5.000 USD/tháng và khoản tiền lót tay 50.000 USD cho phía môi giới.

Rất may HAGL có ghi điều khoản bồi thường nửa số tiền trong hợp đồng, nếu không "Gỗ" mất 3 tỉ VNĐ vì hai ngoại binh kém chất lượng kể trên. Mới vừa thông báo HAGL thu về lợi nhuận 5 tỉ VNĐ ở mùa 2015, bầu Đức đã mất đi gần một nửa số tiền kể trên vì khả năng nhìn nhận ngoại binh kém của HLV Graechen.

Hai cầu thủ thay thế Cosmin Goia và Zdravko Dragicevic, nhưng chưa đủ thể lực để ra sân. Trung vệ Cosmin Goian từng chơi SHB Đà Nẵng mùa 2013, nhưng sau đó dính chấn thương đầu gối nên bị thanh lý. Dragicevic từng chơi ĐTLA nhưng không để lại ấn ấn tượng. Trận HAGL thua Thanh Hóa 1-2 chiều 17/1, Dragicevic đã được vào sân trong hiệp 2, nhưng chơi mờ nhạt.

Gần như HAGL sẽ chấp các đối thủ còn lại về ngoại binh, nếu Cosmin và Dragicevic đi vào vết xe đổ của hai cầu thủ ngoại vừa thanh lý hợp đồng.
 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc