Vào bán kết Asiad, nữ Việt Nam nhận 800 triệu tiền thưởng

08:05, 27/09/2014
|

(VnMedia) - Đánh bại Thái Lan ở vòng 1/8 Asiad 17, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung nhận số tiền thưởng 800 triệu đồng cho chiến tích này từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Giành chiến thắng ngược 2-1 sau khi để thua trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết Asiad 17 lần đầu tiên trong lịch sử. Dù gặp phải đương kim vô địch Nhật Bản, thầy trò Mai Đức Chung cũng có dấu ấn khó quên ở giải năm nay. Lãnh đạo VFF cũng có sự động viên kịp thời với khoản thưởng 800 triệu với đội nữ Việt Nam vào tối 26/9.

HLV Mai Đức Chung hài lòng phát biểu sau trận đấu: "Tôi phải cảm ơn các học trò vì họ đã lấy lại tinh thần ở hiệp 2. Tinh thần đôi khi làm thay đổi rất nhiều thứ, theo chiều hướng tích cực. Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ đã bùng lên, quyết liệt và mạnh mẽ. Họ tung hết sức để thi đấu và bắt đầu áp dụng chiến thuật pressing toàn sân, chơi áp sát. Khâu bọc lót cũng rất tốt. Các vị trí của hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo có sự hỗ trợ nhau, giữ vững cự ly đội hình".

Ảnh minh họa

Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng đáng nhớ trước Thái Lan ở Asiad 17

Còn HLV đội nữ Thái Lan Nuengrutai phát biểu: "Ngay từ trước trận đấu, tôi đã biết tuyển nữ Việt có nhiều tiến bộ khi tôi đến xem trận họ thắng Hong Kong 5-0. Nhưng lối chơi mới của đối thủ vẫn khiến các học trò của tôi không lường trước được và lâm vào thế bị động. Ở hiệp hai, nữ Việt Nam tấn công rất mạnh mẽ ở cánh. Họ cũng liên tục đảo cánh, từ trái qua phải, từ phải qua trái, điều đó khiến các hậu vệ của tôi bị bất ngờ và mắc nhiều lỗi vị trí".

Chiến lược gia Thái Lan thừa nhận 'Nữ Việt Nam là đội bóng chơi tốt hơn hẳn so với chúng tôi. Hiệp một của trận đấu gần như không đáng nói và chẳng đội bóng nào triển khai được lối chơi thực sự của mình. Sang hiệp hai, chúng tôi có được bàn thắng sớm nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Các cầu thủ của tôi tỏ ra khá chủ quan trong phòng ngự sau bàn thắng và sớm phải trả giá. Sau đó, các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu với khí thế mạnh mẽ và hoàn toàn lấn lướt chúng tôi trong khoảng 30 phút đầu hiệp hai".

Tuyển nữ Việt Nam đá trận bán kết với Nhật Bản vào 15h00 ngày 29/9 trên sân Incheon. Trong khi đó chủ nhà Hàn Quốc sẽ gặp Triều Tiên vào 18h00 ngày 289/9 trên sân Incheon Munhak ở trận bán kết còn lại môn bóng đá nữ.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc