Real làm mới hàng công: CR7 đá tiền đạo cắm

19:57, 26/09/2014
|

(VnMedia) - Sau khi Cristiano Ronaldo lập cú poker vào lưới Elche, HLV Carlo Ancelotti đã đề ra kế hoạch sử dụng cầu thủ này trong vai trò 1 tiền đạo cắm.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo là tiền đạo cánh trái ở Real Madrid. Đây là vị trí mà ngôi sao người Bồ luôn thể hiện được những tố chất sở trường như tốc độ, thể lực và đặc biệt là khả năng dứt điểm hiệu quả. Tuy nhiên, trong thời gian tới, có thể CR7 sẽ phải thay đổi vị trí của mình ở Real Madrid.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Marca, HLV Carlo Ancelotti đã lên kế hoạch sử dụng Cristiano Ronaldo như một tiền đạo cắm ở Real Madrid. Sự thay đổi này đã được nhà cầm quân người Italia đưa ra ở trận hủy diệt Elche 5-1 giữa tuần qua. Ở trận đấu đó, CR7 đá tiền đạo cùng Gareth Bale trong sơ đồ 4-4-2.

Ảnh minh họa
Cristiano Ronaldo sẽ được HLV Ancelotti đôn lên vị trí tiền đạo cắm?

Mặc dù không sử dụng 1 trung phong đúng nghĩa như Benzema hay Chicharito nhưng lối chơi tấn công của Real Madrid vẫn thể hiện được sức mạnh đáng sợ. Trong đó, Cristiano Ronaldo là nhân tố nổi bật nhất khi ghi được 4 bàn thắng, nâng tổng số pha lập công ở La Liga mùa này lên con số 9.

Trong quá khứ, Cris Ronaldo từng bày tỏ mong muốn được chơi vị trí “số 9” ở Real Madrid. Nhưng trong suốt thời gian dưới quyền HLV Jose Mourinho, anh chưa có cơ hội, đặc biệt khi Benzema vẫn duy trì phong độ tốt. Nhưng ở mùa giải năm nay, HLV Ancelotti không hài lòng với màn trình diễn của chân sút người Pháp. Đó là lý do buộc ông phải tính tới chuyện thay đổi sơ đồ tấn công xoay quanh Cris Ronaldo.

Sử dụng Cris Ronaldo ở vị trí “số 9” cũng là cách Ancelotti tạo cơ hội ra sân cho Isco, người đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong trận gặp Elche vừa qua. Từ sự thay đổi này, Asier Illarramendi cũng có đất dụng võ trong bối cảnh Real cần 1 đội hình cân bằng giữa công và thủ.

Ngoài ra, còn có một lí do nữa khiến HLV Ancelotti quyết biến Cris Ronaldo trở thành một trung phong. Đó là việc CR7 sắp bước sang tuổi 30. Do tốc độ và thể lực bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, rất khó để ngôi sao người Bồ có thể duy trì phong độ đỉnh cao bên hành lang trái.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc