Cris Ronaldo giành giải tiền đạo hay nhất thế giới 2013

18:01, 16/01/2014
|

(VnMedia) - Chỉ ít ngày sau khi giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013, Cristiano Ronaldo lại được vinh danh với giải thưởng “tiền đạo xuất sắc nhất năm” của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới.

Đây là danh hiệu thường niên được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) trao cho cầu thủ có số bàn thắng quốc tế nhiều nhất trong năm. Số bàn thắng này chỉ tính riêng ở các sân chơi cấp châu lục và thế giới như Champions League, Europa League, giao hữu quốc tế và các giải chính thức của FIFA.

Trong năm 2013, Cristiano Ronaldo đã ghi tới 69 bàn thắng trong màu áo Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong số này, có 25 bàn thắng anh ghi được ở các giải quốc tế. Với thành tích ấy, ngôi sao người Bồ đã về nhất trong cuộc đua được IFFHS tổ chức.

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo đã ghi được 25 bàn thắng quốc tế trong năm 2013

Cụ thể, trong năm đấu vừa qua, Cristiano Ronaldo đã ghi được 16 bàn thắng cho Real Madrid và 9 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Với 25 bàn thắng, CR7 đã cân bằng kỉ lục của Lionel Messi (2012) và Vivian John Woodward (1909). Ronaldo cũng là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên được IFFHS vinh danh ở hạng mục bình chọn này. Còn ở Real Madrid, anh đã trở thành cầu thủ thứ 2, sau Raul Gonzalez (1999).

Xếp thứ 2 trong danh sách được IFFHS công bố là tiền đạo Ali Ashfaq, người đã ghi được 23 bàn thắng cho đội tuyển Maldives và CLB New Radiant. Với 20 bàn thắng, tiền đạo Issam Jemâa (Tunisia) xếp ở vị trí thứ 3.

Zlatan Ibrahimovic xếp ở vị trí thứ 4 với 18 bàn thắng. Trong năm đấu vừa qua, chân sút 32 tuổi này đã ghi được 9 bàn thắng cho PSG và 9 bàn thắng cho đội tuyển Thụy Điển ở đấu trường quốc tế (không tính các giải ở Pháp). Xếp dưới Ibra 1 bậc là Lionel Messi, người đã có 15 bàn thắng quốc tế trong năm 2013.

Dù thi đấu mờ nhạt trong màu áo Chelsea nhưng Fernando Torres vẫn xếp thứ 9 với 14 bàn, ngang bằng thành tích với Thomas Muller (Bayern Munich), Mohamed Salah Ghaly (Basel) và Muriqui (Gouangzhou Evergrande).

Ảnh minh họa
Bảng xếp hạng 10 chân sút xuất sắc nhất thế giới năm 2013 của IFFHS


Hoàng Ngọc - IFFHS

Ý kiến bạn đọc