Vòng 9 Serie A: Juve nối dài kỉ lục, Inter tìm đường lên đỉnh?

06:52, 28/10/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù phải làm khách tại Catania nhưng Juventus vẫn tràn trề cơ hội giành chiến thắng để tiếp tục nối dài kỉ lục bất bại tại Serie A. Trong khi đó, Inter Milan sẽ chạm trán Bologna với quyết tâm sẽ vượt qua Lazio và Napoli để áp sát đội đầu bảng Juventus.

Catania - Juventus: Mang kỉ lục tới Angelo Massimino

Hạ gục Napoli 2-0, Juventus không chỉ nối dài chuỗi bất bại tại Serie A lên con số 47 mà họ còn chính thức vượt qua đội bóng vùng Naples, qua đó độc chiếm ngôi vị số 1 với 23 điểm sau 8 vòng đấu. Chiến thắng này một lần nữa cho thấy, đội bóng thành Turin không có đối thủ trong cuộc đua tới Scudetto năm nay.

So với mùa giải trước, sức mạnh hàng công của Juve đã được cải thiện đáng kể. Minh chứng là sau 8 vòng đấu, họ là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại Serie A với 19 bàn thắng. Bên cạnh đó, Juve còn là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất (4 bàn thua). Khả năng công thủ toàn diện của Nhà ĐKVĐ Serie A đến từ sơ đồ 3-5-2 vẫn đang vận hành trơn tru.

Mặc dù đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Serie A nhưng Juventus lại không thể thi đấu thành công tại Champions League sau 2 năm trở lại. Trải qua 3 trận khai màn, Nhà ĐKVĐ Serie A vẫn chưa một lần giành chiến thắng, trong đó đáng thất vọng nhất là 2 trận hòa liên tiếp trước Shakhtar Donetsk và Nordsjaelland. Kết quả đó khiến đội bóng áo đỏ đen đối mặt với nguy cơ bật bãi khỏi sân chơi số 1 châu Âu ngay tại vòng bảng.

Ảnh minh họa
Juve vẫn thể hiện phong độ ấn tượng tại Serie A

Viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra bởi ở loạt trận lượt về, Juve sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân Shakhtar, đội bóng vừa tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại Chelsea với tỉ số 2-1. Trong bối cảnh đó, Antonio Conte buộc phải tìm kiếm những phương án tấn công mới để chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn sắp tới, đặc biệt là cuộc chạm trán Inter Milan sau đó 1 tuần.

Sau giai đoạn thi đấu ấn tượng đầu mùa, Arturo Vidal có vẻ như đã rơi vào tình trạng quá tải. Minh chứng là trong 2 trận đấu mới nhất, tiền vệ người Chile không còn duy trì được tốc độ và sự càn lướt trong những pha phát động tấn công. Bởi vậy, trong trận đấu tối nay với Catania, nhiều khả năng 2 chiến lược gia Massimo Carrera và Antonio Conte sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ Paul Pogba, người vừa nổ súng trong trận thắng Napoli 2-0.

Bộ 3 Andrea Barzagli, Stephan Lichtsteiner và Kwadwo Asamoah sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được cho nghỉ ở trận hòa Nordsjaelland giữa tuần qua. Trên hàng công, Alessandro Matri nhiều khả năng sẽ phải nhường lại vị trí cho Sebastian Giovinco sau màn trình diễn mờ nhạt ở 2 trận đấu vừa qua.

Về phần Catania, đội bóng này đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A. Đây là thành tích không tồi bởi trong 4 trận sân nhà đã qua, thầy trò Rolando Maran chưa phải nhận thất bại nào. Sơ đồ 4-3-3 giúp Catania tận dụng được tối đa khả năng tấn công của Bergessio, tiền đạo đã có 3 bàn thắng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, họ lại là 1 trong 4 đội bóng có hàng thủ tệ nhất tại Serie A (13 bàn thua).

Trong 3 cuộc chạm trán gần nhất, Catania đã có tới 2 lần cầm hòa Juve. Bởi vậy, đây vẫn là thử thách khó khăn với đội bóng thành Turin, đặc biệt khi sân Angelo Massimino vẫn chưa chứng kiến bất cứ thất bại nào của thầy trò Rolando Maran kể từ đầu mùa.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Catania (4-3-3): Andujar - Alvarez, Legrottaglie, Spolli, Marchese - Izco, Lodi, Almiron - Barrientos, Bergessio, Gomez.

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Pirlo, Lichsteiner, Marchisio, Pogba, Asamoah - Giovinco, Vucinic.

Bologna - Inter Milan: Nối dài mạch thắng

Trước khi duy trì chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở Serie A tính từ vòng 5 trở lại đây, Inter thắng 2 và thua 2. Điều đáng nói, cả 2 thất bại ấy đều diễn ra ở sân Giuseppe Meazza. Còn ở Europa League, trên đường tiến vào vòng bảng, Inter cũng không thắng cả 3 trận sân nhà với 1 trận thua và 2 trận hòa.

Nếu thầy trò HLV Stramaccioni không bất ngờ phập phù ngay tại chính sào huyệt của mình, hẳn họ đã không kém Juve 4 điểm trong cuộc đua Scudetto và cũng không phải quá khổ sở mới lết vào vòng đấu bảng sân chơi số 2 châu Âu. Song muộn còn hơn không, vì ít ra thành tích ở Giuseppe Meazza đang được cải thiện đáng kể. Trong chuỗi 5 trận thắng ở mọi đấu trường trở lại đây, Inter đã có 2 trận giành trọn vẹn 6 điểm ở Meazza, trước Fiorentina và mới nhất là Catania. Giờ thì cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch đã vụt sáng trở lại.

Ảnh minh họa
Sơ đồ 3-4-3 đang mang lại thành công cho Inter Milan

Sau khi Napoli bị Juve đánh bại, Inter Milan trở thành niềm hi vọng cuối cùng trong sứ mệnh phá vỡ chuỗi bất bại của đội bóng thành Turin. Sau rất nhiều những khó khăn, cuối cùng thì cỗ máy Inter cũng đã hoạt động khá trơn tru. Chìa khóa cho thành công của Nerazzurri chính là sự mạnh dạn của HLV Stramaccioni khi xây dựng sơ đồ 3-4-3. Hàng công khá hiệu quả với những Milito chứng tỏ chưa hết thời, Palacio ngày càng hoàn thiện và Cassano thăng hoa khi ghi tới 5 bàn qua 8 vòng qua.


Kết quả và lịch thi đấu
vòng 9 Serie A

Thứ Bảy, ngày 27/10:
Siena (0-0) Palermo (23h00)

Chủ Nhật, ngày 28/10:
AC Milan (1-0) Genoa (1h45)
Calcio Catania – Juventus (18h30)
Bologna - Inter Milan (21h00)
Fiorentina - Lazio
Sampdoria - Cagliari
Torino - Parma
Pescara - Atalanta

Thứ Hai, ngày 29/10:
Roma – Udinese (2h45)
Napoli - Chievo

Với 18 điểm trong tay, Inter đang xếp ở vị trí thứ 4, ngang điểm với Lazio và chỉ còn kém đội đầu bảng Juve vỏn vẹn 4 điểm. Khoảng cách đó có thể tiếp tục được rút ngắn nếu thầy trò Stramaccioni hạ gục được gã khổng lồ thành Turin ở trận đấu cuối tuần sau. Nhưng trước tiên, họ phải đánh bại Bologna để tiếp tục duy trì chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vừa qua.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Bologna khó lòng cản bước Inter Milan vào thời điểm này. Sau 8 vòng đấu, Rossoblu mới chỉ có vỏn vẹn 2 trận thắng, bị đẩy xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với đội bóng đang xếp thứ 19, Palermo. Phong độ phập phù của Bologna được thể hiện ở những vòng đấu vừa qua. Họ đã từng đánh bại Catania với tỉ số 4-0 nhưng lại dễ dàng nếm trái đắng trước Fiorentina và Cagliari.

Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng đó, việc Bologna rơi xuống top cầm đèn đỏ trong những vòng đấu tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt khi giữa tuần tới, sau trận đấu với Inter Milan, Rossoblu sẽ phải chạm trán Nhà ĐKVĐ Juventus.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

Bologna (4-3-1-2):
Agilardi - Garics, Antonsson, Cherubin, Morleo - Taider, Pazienza, Kone – Diamanti - Gabbiadini, Gilardino.

Inter Milan (3-4-3): Handanovic - Ranocchia, Samuel, Juan Jesus - Zanetti, Gargano, Cambiasso, Nagatomo - Palacio, Milito, Cassano.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc