Ferdinand bị hạ lương, vắng mặt tại Champions League

09:45, 23/10/2012
|

(VnMedia) - Một mặt khẳng định không hề có mối bất hòa nào với Rio Ferdinand, nhưng ông Ferguson vẫn quyết định cho trung vệ này ngồi ngoài ở trận đấu với Braga. Trong khi đó, BLĐ Man Utd cho biết sẽ hạ 50% mức lương của tuyển thủ Anh này!

 Ảnh minh họa

 Ferdinand sẽ được cho nghỉ ở trận đấu với Braga


Hợp đồng hiện tại của Ferdinand sẽ kết thúc vào năm 2013. Ngay từ bây giờ BLĐ Man Utd đã tính tới chuyện dành cho cầu thủ này thêm một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, tương tự như các cựu binh Ryans Giggs hay Paul Scholes. Tuy nhiên, để tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford, Ferdinand phải chấp nhận hạ mức lương từ 120.000 bảng/tuần xuống 60.000 bảng/tuần.
 
“Ở độ tuổi 33, tôi nghĩ Ferdinand còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 2 năm nữa. Mặc dù hiện tại cậu ấy không còn phong độ tốt và nhanh nhẹn như trước nhưng đó không phải vấn đề quá lớn với tôi. Thứ tôi cần ở Ferdinand chính là yếu tố kinh nghiệm. Đó là lý do tôi muốn Rio gắn bó với Man Utd thêm 1 năm nữa”, ông Ferguson nói.
 
Trong khi đó, báo chí Anh đưa tin, 2 thày trò Ferguson và Ferdinand đang có mối bất hòa sau khi trung vệ này từ chối mặc chiếc áo in dòng chữ chống phân biệt chủng tộc.
 
Sở dĩ Ferdinand làm vậy là nhằm ủng hộ người em Anton Ferdinand vốn bị John Terry sử dụng những lời lẽ miệt thị khi hai đội đụng độ nhau mới đây. Terry chỉ phải nhận án phạt treo giò 4 trận. Án phạt quá nhẹ đã gây bất bình trong giới cầu thủ Anh.
 
Để phản đối LĐBĐ Anh (FA), Ferdinand đã từ chối mặc chiếc áo cổ vũ phong trào chống phân biệt chủng tộc trước trận đấu với Stoke City. Sir Alex tỏ ra không hài lòng và đã có cuộc gặp riêng với trung vệ này.
 
Sau đó, chiến lược gia này xác nhận ông không còn bất cứ khúc mắc nào với Ferdinand. Tuy nhiên, ông vẫn để Ferdinand và Evra nghỉ ngơi ở trận đấu với Braga tại Champions League.
 
Theo lý giải của ông, 2 cầu thủ trụ cột của Man Utd cần được nghỉ để có được thể lực tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Chelsea vào cuối tuần này.


Minh Quang - (Mail, Soccer)

Ý kiến bạn đọc