Vòng 3 Serie A: “Lão bà” gặp khắc tinh

07:40, 16/09/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù đang bay cao tại Serie A với 2 chiến thắng liên tiếp nhưng điều đó không đảm bảo cho Juve một chiến thắng dễ dàng trước Genoa, đối thủ đã từng cầm hòa họ ở cả 2 lần chạm trán mùa trước.
 
Sau 2 vòng đấu đầu tiên của Serie A 2012-13, Juventus là 1 trong 3 đội bóng (cùng Napoli và Lazio) giành được điểm số trọn vẹn. Đó có thể coi là chiến tích đáng được ca ngợi của đội bóng thành Turin, đặc biệt khi họ không còn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Antonio Conte, người dính án phạt cấm hành nghề 10 tháng do liên quan tới scandal dàn xếp tỉ số.
 
Sau khi đánh bại Parma 2-0 trong trận khai màn, Nhà ĐKVĐ Serie A tiếp tục phong độ ấn tượng khi hủy diệt Udinese 4-1 ngay tại sào huyệt Friuli. Tính tổng cộng, “Lão bà” đã trải qua 41 trận bất bại tại sân chơi số 1 xứ mỳ ống. Thời điểm cuối cùng mà họ nếm trái là vào tháng 5/2011 (thua Parma 0-1). Từng ấy là đủ để chứng minh sự vững trãi của hàng thủ áo trắng – đen.
 
Không chỉ thế, ngay ở giai đoạn khai màn Serie A mùa này, Juventus còn cải thiện được khả năng săn bàn đáng sợ, điều mà họ không làm được ở mùa giải trước. Chỉ sau 2 vòng đấu, Bianconeri đã có tới 6 bàn thắng và trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất tính tới thời điểm này của Serie A. Sự khác biệt của Juve đến từ những nhân tố mới như Sebastian Giovino, Mauricio Isla hay Kwadwo Asamoah.

Ảnh minh họa

Juventus sẽ gặp nhiều khó khăn trước Genoa trong cuộc chạm trán đêm nay

Thực tế thì Giovinco không phải cái tên quá xa lạ với các Juventini. Cầu thủ có chiều cao khiêm tốn này đã gia nhập đội trẻ Juve từ khi mới lên 9. Anh bị đẩy tới Empoli rồi Parma như để rèn dũa tài năng và bản lĩnh chơi bóng. Và khi Giovinco trở lại Turin, đội bóng áo trắng đen đã có thêm những miếng đánh mới. Khả năng quấy rối hàng thủ đối phương của ngôi sao 25 tuổi này đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho Mirko Vucinic hay Alessandro Matri.
 
Đội hình Juventus ra sân đêm nay chắc hẳn sẽ có một số sự thay đổi. Ngoài Lucio và Padoin chắc chắn vắng mặt vì chấn thương thì một vài trụ cột có thể sẽ được cất trên băng ghế dự bị để giành sức cho chuyến làm khách đến Stamford Bridge của Chelsea thuộc khuôn khổ Champions League vào giữa tuần tới. Kỳ nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG thi đấu đã mang Isla và Caceres trở lại, trong đó hậu vệ người Uruguay có thể đá chính ngay từ đầu.
 
Trong khi đó, sự khởi đầu trong mơ của Genoa mùa này đã bị  Catania chặn đứng. Sau thắng lợi ở trận mở màn trước Cagliari với tỷ số 2-0, Genoa tiếp tục dẫn trước Catania trên sân đối phương, song rốt cuộc đã phải rời sân với hai bàn tay trắng, để tiếp tục nối dài chuỗi thành tích tồi tệ trên sân khách từ Serie A mùa trước.
 
Nhưng ở trận đấu đêm nay, HLV Luigi De Canio lại gần như có trong tay đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Juve. Họ chỉ thiếu vắng duy nhất Juan Vargas. Là hai đội bóng thù địch sâu sắc, kết quả ở những cuộc đọ sức trong quá khứ của Genoa và Juve tại thành phố cảng là tương đối cân bằng. Tính từ mùa 1929-30, Genoa thắng 17 còn Juve thắng 18, và lần gần nhất hai đội hòa 0-0.
 
Còn nhớ ở mùa giải trước, thầy trò Antonio Conte đã từng bị Genoa cầm hòa trong cả 2 lần đối đầu.
 
Dự đoán: 1-1
 
Đội hình dự kiến:

 
Genoa: Frey; Ferronetti, Canini, Granqvist, Antonelli; Kucka, Seymour, Merkel; Jankovic, Immobile, Borriello
 
Juventus: Buffon; Caceres, Barzagli, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Giaccherini; Matri, Vucinic
 
Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Inter Milan sẽ có chuyến làm khách trước Torino. Đây có thể coi là cơ hội để Nerazzurri xóa tan thất bại nặng nề 1-3 trước Roma trên sân nhà ở vòng đấu trước. Mặc dù vừa đánh bại Pescara 3-0 nhưng trên thực tế, thầy trò Giampiero Ventura mới chỉ chân ướt chân ráo lên chơi tại Serie A. Họ vẫn còn quá non kinh nghiệm so với lực lượng hiện có của đội bóng áo xanh đen.
 
Trong khi đó, AS Roma sẽ trở về sào huyệt Olympico để tiếp đón Bologna, đội bóng đã chịu 2 thất bại liên tiếp kể từ ngày khai màn Serie A. Sau khi đánh bại Inter 3-1 ngay tại San Siro, sức mạnh của “bầy sói” còn được tăng cường đáng kể khi tiền vệ đội trưởng Francesco Totti đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Triết lý tấn công mà HLV Enrique từng áp dụng vào Giallorossi mùa trước tiếp tục được phát triển rực rỡ với Zeman. Đặc biệt, Zeman đang làm rất tốt công việc mà ông từng làm được ở Pescara mùa trước, khi tạo cơ hội cho rất nhiều cầu trẻ, biến một loạt tên tuổi vô danh trở thành trụ cột Roma mùa này.
 
Giống như người hàng xóm Roma, Lazio cũng đang thay đổi cùng HLV Petkovic. Giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đầu, ghi 4 bàn và chưa để thủng lưới lần nào, Petkovic đã có khởi đầu như mơ cùng “Đại bàng xanh”. Thay đổi lớn nhất của Petkovic là chuyển Lazio từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-5-1 với sự chắc chắn luôn là ưu tiên số 1. Và thực tế chứng minh Petkovic đang đi đúng hướng. Vòng này, hành quân đến sân Chievo sẽ tiếp tục là cơ hội để Lazio kiếm tìm chiến thắng thứ 3 liên tiếp, dù đây không phải điều dễ dàng.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc