Barcelona thắng dễ, Real Madrid thua muối mặt

06:33, 16/09/2012
|

(VnMedia)- Liên tục những cú sốc diễn ra ở những vòng đầu tiên của La Liga. Tại vòng 4 lần này, Barca thắng Getafe 4-1 trong khi đó Real Madrid bất ngờ thất bại 0-1 trước Sevilla.
 
Getafe 1-4 Barcelona: Barcelona mới miễn nhiễm với “Virus FIFA”
 
Bất ngờ lớn nhất trong đội hình xuất phát của Barca đó chính là việc Messi không đá ngay từ đầu. Huấn luyện viên Tito Vilanova lo ngại “Virus FIFA” sẽ ảnh hưởng tới thể lực thi đấu của Messi. Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng Barca vẫn có được thế trận lấn lướt trước Getafe. Lần gần nhất cầu thủ người Argentina không có tên trong đội hình xuất phát tại La Liga là ngày 10/9/2011. 
 

Ảnh minh họa

Barca có một chiến thắng dễ dàng trước Getafe

Chiến thắng tại Coliseum Alfonso là mục tiêu cao nhất của Barca vào thời điểm này để có được tâm lý thoải mái trong trận đấu gặp Spaktar Moscow vào giữa tuần trong lượt trận Champions League. Thiago và Puyol đã trở lại sau chấn thương. Trung vệ Puyol của Barca phải thi đấu với chiếc mặt nạ bảo vệ trên mặt.
 
Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Fabregas đã có đường chuyền để Tello dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Moya đã xuất sắc cản phá. Có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Barca chơi với tinh thần ngày càng lấn lướt. Fabregas tiếp tục có cơ hội sút sệt ở quả đá phạt hàng rào nhưng không chính xác ở phút 18.
 
Getafe vẫn chơi rất kiên cường. Nên nhớ rằng ở mùa giải này họ đã đánh bại Real Madrid nên trước một Barca không tung ra đội hình mạnh nhất, Getafe chơi với tinh thần không có gì để mất. Barca tiếp tục có cơ hội nguy hiểm ở phút 25 với pha đột phá của Thiago nhưng cú sút của anh sau khi vượt qua 2 hậu vệ Getafe lại đi vọt xà ngang.
 
Những nỗ lực tấn công của Barca cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 32 do công của Adriano. Fabregas là người có đường chuyền thông minh để Adriano dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.  Đây là bàn thắng thứ 2 sau 2 trận của hậu vệ cánh người Brazil. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Getafe có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút của Diego Castro từ khoảng cách gần 20 mét nhưng thủ thành Valdes đã dễ dàng hóa giải. Bất lợi cho Barca đó là Puyol dính chấn thương đầu gối trái sau pha truy cản của Colunga. Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Mascherano. Huấn luyện viên Tito Vilanova cũng quyết định tung Messi vào thay Thiago.

Phút 74, Messi đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau pha dứt điểm trên chấm 11m. Trước đó là tình huống Valera dùng tiểu xảo với Pedro trong vòng cấm địa. Barca tiếp tục có sự thay đổi người khi David Villa vào thay Tello. Tỷ số là 3-0 cho Barca ở phút 78 với bàn thắng của Messi . Montoya là người căng ngang để Messi có được pha đệm bóng cận thành dễ dàng.
 
Getafe có được bàn thắng danh dự ở phút 80 sau cú sút của Sarabia để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Bóng đập chân Adriano rồi nẩy vào đầu Mascherano. Bóng đi đổi hướng khiến thủ thành Valdes bị lỡ trớn. Bàn thắng phản lưới nhà được tính cho…Mascherano.
 
Barcelona ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 90 của trận đấu bằng bàn thắng của Villa sau pha xử lý khéo léo và cú dứt điểm sệt trong vòng cấm địa của Getafe.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Getafe: Moyá, Valera, Lopo, Alexis, Miguel Torres, Xavi Torres, Michel (Lacen, m.68), Abdel Barrada, Diego Castro, Pedro León (Sarabia, m.78),  Adrián Colunga (Álvaro Vázquez, m.60).
 
Barcelona: Víctor Valdés; Montoya, Piqué, Puyol (Mascherano, m.57), Adriano, Busquets, Xavi, Thiago (Messi, m.59), Tello (Villa, m.76), Pedro, Cesc Fábregas.
 
Sevilla 1-0 Real Madrid: “Động đất” ở Sanchez Pizjuan
 

Ảnh minh họa

Sevilla tạo nên bất ngờ ở vòng 4 La Liga


Nếu Barca thi đấu thăng hòa thì Real Madrid thi đấu quá tệ trước Sevilla. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Piotr Trochowski. Không ai dám nghĩ thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ phải nhận thất bại 0-1 trước Sevilla. Bất chấp việc các cầu thủ Real Madrid đã đổi màu áo với chiếc áo thi đấu màu xanh lá cây nhưng lối chơi kém cỏi và tinh thần thi đấu của họ vẫn gặp rất nhiều vấn đề.
 
Điều đáng nói là cú sốc lớn nhất của trận đấu diễn ra ở ngay phút thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Rakitic, Trochowski đã có cú sút vô lê hiểm hóc đánh bại thủ thành Casillas. Có được bàn thắng sớm, Sevilla chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó Real Madrid thi đấu hoàn toàn mờ nhạt. Đặc biệt là C.Ronaldo khi anh không có sự đột biến nào trên hàng công của Real. Thất bại sau trận đấu này, Real đã bị Barca bỏ xa tới 8 điểm sau 4 vòng đấu.
 
Phải chăng mọi thứ đã ngã ngũ cho Real và phải chăng cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga năm nay sẽ là một Barca và những cái tên khác. Điều đó cũng tốt bởi người hâm mộ đang cần những “cơn gió lạ” tại La Liga mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Sevilla: Palop; Cicinho, Botía, Spahic, Fernando Navarro; Rakitic (Manu del Moral), Medel, Maduro, Trochowski (Kondogbia); Jesús Navas, Negredo (Luna).
 
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa (Callejón), Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María (Modric), Özil (Benzemá), Cristiano Ronaldo;  Higuaín.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc