Inzaghi treo giày để dẫn dắt AC Milan

10:31, 25/07/2012
|

(VnMedia) - Đội bóng AC Milan vừa xác nhận, chân sút kỳ cựu Filippo Inzaghi đã chính thức đảm nhiệm cương vị huấn luyện đội trẻ sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu lẫy lừng tại San Siro.
 
Chia tay Milan sau khi hết hạn hợp đồng ở mùa giải vừa qua, Inzaghi đã tính tới chuyện phiêu lưu tới Anh để cùng cộng tác với người đồng đội Zola ở đội bóng Watford. Tuy nhiên, khi nhận được lời mời từ đội bóng cũ Milan, Inzaghi đã không ngần ngại chấp nhận ở lại để thử sức mình. Như vậy Inzaghi đã trở thành huấn luyện trẻ nhất từ trước tới nay từng dẫn dắt đội trẻ của AC Milan.
 
Inzaghi năm nay 38 tuổi, là chân sút xuất sắc nhất của Milan trong lịch sử cúp châu Âu với 70 bàn thắng và chỉ chịu xếp thứ 2 sau Raul với 77 bàn. Anh cũng là người giữ kỷ lục tại Serie A với tư cách là cầu thủ lập được nhiều hattrick nhất (10 lần).
 
Cựu cầu thủ của Juventus này còn để lại dấu ấn đậm nét trong 10 năm khoác áo Milan bằng một cú đúp bàn thắng giúp Milan đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2007.
 
Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Inzaghi ghi được 25 bàn thắng trong 57 lần khoác áo Azzurri. Chân sút 38 tuổi này thậm chí còn được coi như “thần may mắn” của người Italia vì mỗi khi anh ghi bàn, đội tuyển Italia không bao giờ bị thua!


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc