“Bò tót” tiễn Bồ Đào Nha về nước sau loạt đấu súng 11m

01:12, 28/06/2012
|

(VnMedia)- 120 phút của trận đấu giữa TBN và BĐN diễn ra khá tẻ nhạt khi lối chơi tấn công Tiqui-taca không phát huy được tác dụng. TBN đã đánh bại BĐN trong loạt đấu súng 11m với tỷ số 4-2 để vào chơi trận CK Euro 2012.
 
Negredo là tiền đạo đang khoác áo CLB Sevilla. Trong số 3 trung phong tham dự VCK Euro 2012 của Tây Ban Nha, Negredo được đánh giá là vị trí số 3 xếp sau Torres và Llorente đang chơi cho Athletic Bilbao. Quyết định sử dụng Negredo ngay từ đầu trong một trận đấu quan trọng ở vòng bán kết Euro trước Bồ Đào Nha là khá mạo hiểm của Del Bosque. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Negredo có chứng minh được rằng “Ngài râu kẽm” đã đúng khi đặt niềm tin ở anh.
 

Ảnh minh họa

TBN khó khăn để áp đặt lối chơi tấn công tiqui taca về phía BĐN


Đây cũng là trận đấu quan trọng của thủ môn Casillas. Iker Casillas đang hướng tới cột mốc lịch sử 100 trận thắng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Một chiến thắng trước Bồ Đào Nha sẽ đưa “Thánh Iker” trở thành cầu thủ đầu tiên lịch sử có danh hiệu này. Anh đã thi đấu 135 trận cho Tây Ban Nha và chỉ còn 1 trận nữa Casillas sẽ chạm cột mốc 100 trận thắng.
 
Casillas đã có được 95 trận thắng trong trận giao hữu với Hàn Quốc giai đoạn chuẩn bị cho Euro 2012 và đã vượt qua kỷ lục mà Thuram (Pháp) và Hassan (Ai Cập) đã thiết lập trước đó. Một chiến thắng sẽ giúp Tây Ban Nha có được tấm vé vào chơi trận chung kết Euro cũng như giúp Iker trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới với 100 trận thắng cùng đội tuyển quốc gia.
 
Phút thứ 9 của trận đấu, Tây Ban Nha có cơ hội đáng kể đầu tiên với pha đặt lòng kỹ thuật của Arbeloa ngay sát vạch 16m50 nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Trước đó là tình huống phối hợp rất ăn ý giữa Iniesta và Silva ở bên cánh trái. Trong khi đó, C.Ronaldo bên phía BĐN vẫn chưa có cơ hội để tỏa sáng trong 15 phút đầu tiên của trận đấu.
 
Phút 29 của trận đấu tiếp tục là cơ hội nguy hiểm cho TBN với cú dứt điểm của Iniesta. Pha cứa lòng kỹ thuật ngay sát vạch 16m50 của Iniesta đã vượt qua 2 hậu vệ áo trắng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang giống như pha dứt điểm của Arbeloa.
 
Chỉ 2 phút sau BĐN có câu trả lời bằng pha dứt điểm chân trái của C.Ronaldo nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Các cầu thủ BĐN đã khắc chế rất tốt lối đá tiqui-taca của TBN. Các tiền vệ của BĐN đã hạn chế tối đa khả năng tấn công của TBN bằng những pha đánh chặn từ xa ở giữa sân cũng như áp sát rất nhanh mỗi khi mất bóng.
 
0-0 cũng là tỷ số của hiệp 1. TBN đã không thể phát huy lối đá tấn công tiqui taca khi BĐN đã áp dụng lối đá áp sát và phối hợp rất tự tin ở khu vực giữa sân. Negredo hoàn toàn mất hút và TBN như đá 10 người trước BĐN. TBN không còn cầm bóng được nhiều khi tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ còn khoảng 57% trong 45 phút đầu tiên.
 
Ảnh minh họa

Fabregas không để lại nhiều dấu ấn sau khi vào sân trong hiệp 2


HLV Del Bosque đã có những quyết định thay đổi trên hàng công khi thay Negredo bằng Fabregas và Silva bằng Jesus Navas. TBN không có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha bật nhả của mình. Ngay cả khi HLV Del Bosque tung Pedro vào sân thay cho Xavi thì hàng công của TBN cũng không thể có được những cơ hội nguy hiểm. BĐN đã có 90 phút chơi xuất sắc khi hạn chế tối đá lối chơi tấn công của TBN. Cả 2 đội sẽ phải bước sang hiệp phụ để phân định thắng thua.
 
Phút 21 của hiệp phụ thứ 2, Navas có pha sút bóng cận thành nhưng một lần nữa thủ thành Patricio đã ôm gọn bóng sau 2 nhịp khống chế. Sau 2 hiệp phụ BĐN và TBN phải bước vào màn đấu súng khi tỷ số vẫn là 0-0. Ở loạt đấu súng 11m căng thẳng, 2 của sút đầu tiên của Alonso và Moutinho đều không thành công. Bên phía BĐN, Pepe, Nani đều thực hiện thành công nhưng Alves đã không thể chiến thắng Casillas. Bên phía Tây Ban Nha, Iniesta, Pique, Ramos và Fabregas đã thực hiện thành công và giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2012 sau khi chiến thắng 4-2 trên chấm 11m.
 
Đội hình thi đấu của 2 đội:
 
Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos, Piqué, Jordi Alba; Busquets, Xabi Alonso, Xavi (Pedro), Iniesta, Silva (Jesus Navas), Negredo (Fabregas).
 
Bồ Đào Nha: Patricio - Pereira, Pepe, Alves, Coentrao – Meireles (Valera), Veloso (Custodio), Moutinho - Nani, Almeida (Olivera), Ronaldo.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc