Bí ẩn những cái chết thê thảm trong nhà nghỉ

08:51, 22/03/2012
|

(VnMedia) – Sau khoảng thời gian khách trọ thuê trọ không thấy trở ra, nhân viên nhà nghỉ kiểm tra và kinh hoàng khi phát hiện khách thuê phòng đã chết. Có nạn nhân được phát hiện trong tư thế nằm ngửa trên giường, có người nằm gục bên vũng máu, có cặp đôi chết lịm trong nhà tắm khi đang quan hệ tình dục…

Những cảnh tượng kinh hoàng

Ảnh minh họa

Đằng sau cánh cửa phòng nghỉ là vô số những bí ẩn chết người (Minh họa)


Chiều ngày 23/6/2011, anh Lê Thanh Cần (SN 1985, trú tại ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, TP.Biên Hòa) đã đến thuê phòng tại nhà nghỉ Thành Lộc (đóng tại địa chỉ khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa). Theo chủ nhà nghỉ Thành Lộc, từ khi đến thuê phòng, không thấy anh Cần ra ngoài. Đến chiều hôm sau (tức ngày 24/6), chủ nhà nghỉ vẫn không thấy anh Cần xuất hiện nên đã lên phòng gõ cửa để kiểm tra thì không thấy trả lời. Dùng khóa dự phòng mở cửa, mọi người kinh hoàng khi thấy, tại hiện trường, anh Cần đã chết trong tư thế nằm ngửa, có vết thương do bị cắt trên cánh tay.

Theo các nhân viên phục vụ tại nhà nghỉ Hà Trang trên đường Quang Trung, Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), vào khoảng 14 giờ ngày 24/6/2011, sau khi nghe tiếng kêu cứu tại phòng 401 của nhà nghỉ, nhân viên chạy lên cầu thang thì phát hiện một nam thanh niên người đẫm máu đang bò ra khỏi phòng. Trong phòng nghỉ, nữ sinh đi cùng người thanh niên đã gục ngã trong vũng máu. Nữ sinh chết ngay tại phòng nghỉ là Triệu Thị Hoàn (SN1990, trú tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai) và nam thanh niên đi cùng là Nguyễn Văn Minh (SN 1988, trú tại Làng Mười, xã Dân Tiến, Võ Nhai).

Anh D., tiếp tân khách sạn T.N trên đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP HCM kể lại: Trưa 14/1/2012, người phụ nữ tên Trần Thị Mỹ Hoa (19 tuổi, ngụ quận 10-TPHCM) đến khách sạn thuê phòng tại lầu 2. Sau đó bạn trai của chị Hoa là Trần Minh Tấn (37 tuổi) đến sau. Đến trưa hôm sau Tấn thông báo ở lại đến chiều sẽ trả phòng. Tuy nhiên đến khuya vẫn không thấy cả 2 xuống cũng như gọi điện, kêu cửa cũng không trả lời nên quản lý khách sản đã cho nhân viên phá cửa vào kiểm tra. Khi cánh cửa vừa bung ra tất cả mọi người bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: Hoa nằm chết trên giường đầy máu với vết đâm thấu tim, Tấn nằm dưới sàn nhà miệng sùi bọt cũng đã tử vong.

Chiều 18/3, nhân viên nhà nghỉ Xuân Cường (số 11, ngõ 231, đường Văn Cao – Hải Phòng) kinh hoàng khi phát hiện đôi nam nữ chết lõa thể trong tư thế đang giao cấu ngay tại buồng tắm của phòng nghỉ. Mọi việc nhanh chóng được cơ quan chức năng vào cuộc. Sơ bộ ban đầu nhận định, hai nạn nhân chết là do ngạt khí CO (cacbon monoxit), một loại khí cực độc sản sinh do quá trình bình nóng lạnh chạy bằng ga vận hành.

Hậu…câu chuyện từ nhà nghỉ

Ảnh minh họa

Những người tìm lời giải từ xác chết (minh họa)


Với các đôi tình nhân, nhà nghỉ được coi là “thiên đường”. Chốn ấy, chỉ có hai người, các cặp yêu đương sẽ có không gian riêng tư để thỏa sức tâm sự, âu yếm cho thỏa nỗi lòng yêu. Tạm gọi đó là lợi thế, ưu điểm, đối với số ít người. Thế nhưng, đấy chỉ là ưu điểm rất nhỏ, so với những bất cập, bất lợi mà không gian trật trội nơi phòng ốc của nhà nghỉ đem lại. Với việc phát hiện một loạt xác chết, những cái chết kinh hoàng, làm “đau đầu” cơ quan điều tra về sự bí ẩn, khó giải mã ấy cũng đủ thấy sự phức tạp đằng sau cánh cửa phòng nghỉ ấy.

Với một diện tích nhỏ hẹp, nhiều khi người kinh doanh tận dụng tối đa khi thiết kế khiến cho những căn phòng trong nhà nghỉ thông thường, không theo một quy chuẩn nào, thiếu yếu tố an toàn cần thiết. Điển hình nhất là gần đây, trong vụ phát hiện xác cặp nam nữ lõa thể trong phòng tắm nhà nghỉ tại Hải Phòng, suy cho cùng, nguyên nhân có cả lỗi thiết kế phòng ốc. Thực tế, buồng tắm của phòng mà cặp đôi ấy thuê trọ không hề có lỗ thông hơi, lại dùng bình nóng lạnh bằng ga, diện tích quá nhỏ (1,2m) nên khi đóng cửa buồng tắm và “yêu” ngay tại đó, cặp đôi vắn số đã chết ngạt vì thiếu khí oxi và hít phải khí độc CO nồng độ cao, do quá trình sử dụng bình nóng lạnh chạy bằng ga sinh ra.

Ở một khía cạnh khác, chốn riêng tư nơi nhà nghỉ cộng thêm nguyên tắc tuyệt đối tôn trọng tự do cá nhân của đội ngũ nhân viên ở đây vô tình đã biến nơi đây thành “thiên đường” để thực hiện những âm mưu đen tối của chính những người khách thuê phòng. Nếu khách thuê là một cặp đôi, và một trong hai người có ý định ám sát đối phương, thì họ sẽ dễ dàng thực bởi nạn nhân chẳng dễ dàng để kêu gọi sự trợ giúp của người ngoài.

Hậu những phút giây thỏa mãn nơi nhà nghỉ của các cặp đôi là những đau khổ, xấu hổ của chính người thân, gia đình của họ. Đặc biệt là đối với những gia đình chẳng may có con em bị chết tại phòng của các nhà nghỉ, ngoài sự đau đớn vì mất người, họ còn ê trề, nhục nhã bởi sự dèm pha của người đời bởi cái chết “khuất tất”. Trong suy nghĩ của đại đa số người dân hiện nay, nhà nghỉ vẫn là nơi không được đàng hoàng cho lắm, những cặp đôi, nhất là các cặp đôi trẻ tuổi tìm đến trốn này thường bị đánh đồng với sự hư hỏng, lối sống phóng khoáng, buông thả.

Bản thân nhà nghỉ không có lỗi bởi đúng bản chất, đó chỉ là nơi nghỉ ngơi tạm thời của những người chưa kịp về nhà. Nhà chức trách quản lý chặt chẽ, người kinh doanh có lương tâm và khách hàng sử dụng đúng mục đích sẽ là những điều kiện để nhà nghỉ trở về đúng bản chất thực của nó.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc