Bóp cổ chủ nhà nghỉ, cướp tài sản lúc nửa đêm

07:12, 24/06/2015
|

(VnMedia) - Đến nhà nghỉ của   chị Luyến và biết chị này ở một mình, không có nhân viên phục vụ và thường xuyên cất tiền trong cốp xe, Phương đã lên kế hoạch thuê phòng, giết chủ nhà để cướp tài sản...

Ảnh minh họa
Bị cáo Phan Xuân Phương tại phiên xét xử

Ngày 23/6, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp của, xảy ra tại nhà nghỉ Thái Hà vào hồi tháng 11/2014.

Theo đó, bị cáo Phan Xuân Phương (SN 1988, trú tại Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An) bị Viện kiểm sát truy tố về hai tội danh nói trên.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, cuối tháng 10/2014, Phương đến nhà nghỉ Thái Hà ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân - Hà Nội) do chị Phạm Thị Luyến (SN 1991) làm chủ. Biết chị Luyến ở một mình, không có nhân viên và để tiền trong cốp xe máy ở tầng 1, Phương đã nảy sinh ý định cướp tiền và tài sản.

Đến 20h ngày 3//11/2014, Phương đến nhà nghỉ Thái Hà, trên đường đi Phương mua 1 túi đựng đồ bằng giấy với mục đích cất giấu tài sản cướp được.

Khi đến nhà nghỉ Thái Hà, Phương hỏi thuê phòng và được chị Luyến sắp xếp một phòng trên tầng 2 của nhà nghỉ.

Phương lên phòng nằm nghỉ và nghĩ cách cướp tài sản bằng cách giết chị Luyến thì sẽ không bị ai phát hiện.

Khoảng 3h30 chị Luyến đóng cửa nhà nghỉ đi ngủ trên gác xép (không có cửa). Khoảng 4h30, Phương tỉnh dậy đi xuống gác xép thấy chị Luyến đang ngủ, anh ta ngồi đè lên bụng và bóp cổ chị này.

Mặc dù chị Luyến giẫy giụa liên tục kêu “trời ơi, buông ra”, song Phương vẫn tiếp tục bóp cổ và bịt miệng nạn nhân. Phương còn dùng chiếc gối bên cạnh để bịt miệng nạn nhân. Đến khi thấy chị Luyến không còn cử động được nữa, tưởng nạn nhân đã chết Phương mới chịu buông tay.

Sau đó, Phương xuống tầng 1 lấy toàn bộ điện thoại, máy tính xách tay. Phương mở cốp xe máy của nạn nhân lấy túi xách, rồi dùng xe của chính nạn nhân để tẩu thoát.

Khi đi được một đoạn, Phương nhớ còn chưa lấy quyển sổ theo dõi khách nhà nghỉ nên quyết định quay lại. Khi đến quầy lễ tân gọi cửa thì thấy chị Luyến lên tiếng “Anh ơi, anh ơi!”. Nghe vậy Phương sợ bị phát hiện nên đã bỏ đi luôn.

Phương đã vứt toàn bộ giấy tờ của khách nghỉ, ví và túi tiền của chị Luyến xuống cánh đồng lúa tại xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì – Hà Nội), sau đó đi tìm nơi tiêu thụ tài sản cướp được.

Chị Luyến sau khi tỉnh lại, phát hiện đồ đạc và tài sản bị mất và không thấy khách nghỉ tên Phạm Xuân Phương đâu nên đã trình báo cơ quan công an quận Thanh Xuân.

Ngày 4/11, Phương bị Cơ quan điều tra – Công an TP. Hà Nội bắt giữ tại xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì - Hà Nội).

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Phương là vô cùng nguy hiểm nhằm tước đoạt mạng sống của chị Luyến. Việc nạn nhân còn sống là ngoài ý định của bị cáo. Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Xuân Phương 19 năm tù về tội giết người và 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt chung là 26 năm tù giam.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc