Tưới xăng đốt nhà hàng xóm vì bật nhạc quá to

07:09, 19/06/2015
|

(VnMedia) - Do nhà hàng xóm bậc nhạc quá to khiến Hà không ngủ được, đối tượng đã dùng 4 can nhựa mua 17 lít xăng về tưới vào nhà hàng xóm và châm lửa đốt...

Ảnh minh họa
Nguyễn Mạnh Hà tại phiên xét xử

Ngày 18/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mạnh Hà (32 tuổi, ở phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, tối ngày 24/11/2013, Hà ngồi uống bia cùng với hai người bạn ở phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng. Trong lúc uống bia, Hà kể lại cho bạn nghe việc trưa cùng ngày, anh ta bị nhà hàng xóm là bà Nguyễn Thị Lệ và chị Đinh Thị Thu Hằng ở đối diện mở nhạc to khiến anh ta không tài nào ngủ được.

Nghe vậy, hai người bạn khuyên Hà bỏ qua. Dù vậy, khi uống bia xong, Hà âm thầm mua can nhựa rồi đi mua 17 lít xăng với giá 400.000 đồng rồi mang về nhà.

Đêm ngày 24/11/2013, Hà dùng số xăng đã mua ở trên tưới vào nhà hàng xóm rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bén khi gia đình bà Lệ gồm nhiều thành viên đang ngủ. Người dân đã phát hiện và hô hoán nên cả nhà bà Lệ đã kịp chạy lên tầng thượng tránh lửa.  Thành viên trong gia đình bị sặc khói phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau 30 phút đám cháy bị dập tắt, căn nhà 3 tầng của bà Lệ bị hư hỏng nặng. Cũng được người dân phát hiện và kịp thời hô hoán khi đám cháy bùng phát, gia đình chị Hằng may mắn đã thoát chết.

Về phần Hà, sau khi phóng hỏa đã bắt xe ôm đi thuê nhà nghỉ qua đêm tại phố Ngọc Khánh. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, Hà ra đầu thú.

Cơ quan chức năng xác định, ngọn lửa đã làm hư hại một số tài sản nhà bà Lệ gồm quạt hơi nước, tường và cửa bị ám khói, bong tróc..., tổng thiệt hại là hơn 32 triệu đồng. Tài sản của gia đình chị Hằng cũng bị thiệt hại 10 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan giám định xác minh Hà có dấu hiệu tâm thần. Viện giám định kết luận, Hà rối loạn nhân cách thực tổn nên hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại Tòa, Hà khai do gia đình hàng xóm mở nhạc to, bị cáo không ngủ được nên sinh ra bực tức và hành động như trên. Được hai bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, Hà bị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm 9 tháng tù cho cả 2 tội Giết người và Huỷ hoại tài sản.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc