Trùm giang hồ khét tiếng đối diện án tù 30 năm

09:21, 26/03/2015
|

(VnMedia) - Với 5 tội danh bị truy tố, ông trùm xã hội đen Phạm Khắc Tú (tức Tú "khỉ") bị Viện kiểm sát đề nghị mức án tù có thời hạn cao nhất là 30 năm tù giam.  

>> Trùm giang hồ khét tiếng Tú “khỉ” hầu tòa
  >> Kết luận điều tra vụ "trùm" giang hồ khét tiếng Tú "khỉ"
>> C
ông an bất ngờ bắt một "trùm" xã hội đen


Ảnh minh họa
Phạm Khắc Tú

Hôm nay 26/3, phiên toà xét xử vụ án trùm giang hồ Phạm Khắc Tú (tức Tú “khỉ”, SN 1975, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cùng 17 đồng phạm được tiếp tục với phần tranh luận của các bên.

Các bị cáo bị truy tố 6 tội danh, trong đó riêng Phạm Khắc Tú bị truy tố 5 tội gồm: Cố ý gây thương tích; Cưỡng đoạt tài sản; Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Đánh bạc; Tổ chức đánh bạc.

Trước đó, trong phiên xử ngày 25/3, đại diện VKS nhân dân đã đưa ra quan điểm đối với vụ án Tú "khỉ" và đồng phạm.

Với 5 tội danh bị truy tố, đại diện VKS đề nghị Tú 12-13 năm tù giam cho tội Cưỡng đoạt tài sản; 6-7 năm tù giam cho tội Cố ý gây thương tích; Tội đánh bạc bị đề nghị mức án 3 năm – 3 năm 6 tháng tù giam; Tội tổ chức đánh bạc từ 6-7 năm tù giam; tội Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng bị đề nghị mức án 4-5 năm tù giam. Tổng mức hình phạt mà VKS đề nghị đối với bị cáo Tú là 30 năm tù giam.

Cánh tay mặt của Tú "khỉ" là Bùi Đức Hiệp bị truy tố 3 tội danh gồm: Cưỡng đoạt tài sản, Cố ý gây thương tích, Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng mức hình phạt mà VKS đề nghị với bị cáo này là 20-23 năm tù giam.

Một tay chân thân tín khác của Tú "khỉ" là Đỗ Văn Tuấn với 2 tội danh bị truy tố gồm: Chiếm đoạt tài sản, Cố ý gây thương tích, bị đề nghị mức ăn 14 năm 6 tháng đến 16 năm tù giam.

Trong số đàn em của Tú khỉ, Đức Hiệp (SN 1983, quê Quảng Ninh) được xem là đối tượng liều lĩnh. Đối tượng cũng đang bị Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã. Năm 2002, Hiệp bị kết án 4 năm tù giam về tội Cướp tài sản.

Sau khi thi hành án xong, vào năm 2007, trong một lần người thân của Hiệp mâu thuẫn với láng giềng, hắn đã mang dao ra chém hai vợ chồng hàng xóm suýt mất mạng.

Sau khi gây án, hắn bỏ trốn và lang thang về Hưng Yên đầu quân cho Tú “khỉ” và được tên này che chở.
Dưới trướng của Tú, Hiệp sẵn sàng nhả đạn vào bất cứ tên nào đụng vào sợi lông chân của đàn anh.

Còn Đỗ Văn Tuấn (tức Tuấn “vẩu”) – SN 1984, quê Hưng Yên là nỗi kinh hoàng của không ít người dân huyện Khoái Châu vì sự manh động và ngang ngược coi trời bằng vung của hắn.

Tháng 3/2013, được sự đồng ý của Tú, Tuấn “vẩu” quy tụ đàn em, làm nên một cuộc đại náo tại lễ hội ở đền Ngự Dội (thôn Toàn Thắng, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu). Giữa lễ hội đông người, nhóm của Tuấn “vẩu” ngang nhiên vung dao, kiếm đánh chém nạn nhân gục ngã bên bờ ruộng.

Các bị cáo còn lại cũng bị đề nghị mức án tương xứng với tội danh phạm tội của mình, trong đó thấp nhất là cải tạo không giam giữ, cao nhất là 23 năm 6 tháng tù giam.

Theo nội dung vụ án, Tú "khỉ" biết Công ty Sông Hồng được UBND tỉnh Hưng Yên cấp phép thăm dò trữ lượng cát trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Đai Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nên hắn đến Công ty này yêu cầu được góp cổ phần.

Khi lãnh đạo Công ty Sông Hồng thẳng thừng từ chối, Tú đã chỉ đạo đàn em đe dọa, gây sức ép để cản trở công việc kinh doanh của công ty này bằng cách biện pháp như chặn xe, đe dọa lái xe vận chuyển gạch, đe dọa người lái máy xúc đất, đuổi chém, ném chất bẩn…

Để yên ổn làm ăn, Tú yêu cầu Công ty Sông Hồng phải nộp cho hắn ta 500 triệu đồng. Ngày 27/3/2013, khi Tú đến Công ty Sông Hồng để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ, Tú còn có hành vi mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng gồm 1 khẩu súng K59 và hàng chục viên đạn.

Cơ quan điều tra còn thu giữ nhiều vật chứng quan trọng như: Sổ ghi lô đề, máy tính… Đây là những chứng cứ chứng minh Phạm Khắc Tú có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngoài ra Tú còn tổ chức cho đàn em thực hiện những cuộc thanh trừng kiểu “xã hội đen” để mở rộng địa bàn làm ăn.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc