Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị truy tố tội Giết người

11:50, 08/02/2015
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ trọng án xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng vào tháng 8/2014 khiến một người chết, cơ quan cảnh sát điều tra vừa đề nghị truy tố 5 bị can, trong đó ông Lê Trung Kiên - cựu Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội...

>> Phó Ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy bị bắt về hành vi giết người
>> Báo cáo chi tiết vụ hợp đồng giết thuê 30 triệu
>> Đình chỉ sinh hoạt đảng Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy
>> Vì sao Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy bị bắt?
>> Bắt Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy
>> “Hợp đồng” giết thuê chỉ có 30 triệu đồng!

Ảnh minh họa
Ba đối tượng Bình, Tuấn và Thuận

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 5 bị can trong vụ trọng án xảy ra tại đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm vào ngày 5/8/2014, khiến ông Kiều Hồng Thành (SN 1961, ở Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) tử vong.

Theo đó, 4 bị can bị truy tố về tội Giết người, gồm: Lê Trung Kiên (SN 1971, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) – cựu Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy; Nguyễn Kim Bình (SN 1971, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Tuấn Anh (SN 1980, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Bị can Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Kết luận điều tra nêu rõ, Nguyễn Kim Bình là bạn quen biết với Nguyễn Quốc Văn. Thông qua Văn, Bình biết Văn đang nợ ông Kiều Ngọc Thành khoảng 1,9 tỷ đồng, đến nay Văn vẫn chưa trả nợ được. Giữa Văn và ông Thành đã xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí, hai người này còn nghi ngờ lẫn nhau là đã đổ chất thải, chất bẩn vào nhà nhau.

Do có sự quen biết từ trước nên khoảng cuối tháng 7/2014, Văn đã nói cho Kiên biết về sự việc trên và nhờ Kiên tìm người gặp anh Thành để giãn nợ giúp Văn. Ông Kiên nhận lời và tới gặp ông Thành nhưng cuộc đối thoại không thành công. Tới lúc này, vị Phó ban Quận ủy đã “đánh tiếng” với Nguyễn Kim Bình, vốn là bạn học của mình và đã có tiền án tiền sự can thiệp giúp. Bình có đến trực tiếp nhà nạn nhân để nói chuyện, trong quá trình này giữa hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

Sau buổi gặp tại nhà anh Thành, Bình đã báo cho Kiên biết và cùng Kiên đến nhà gặp Văn để nói chuyện. Tại đây, Bình, Văn và Kiên thống nhất để Bình cho một vài anh em xã hội đánh dằn mặt anh Thành.

Ngày 2/8/2014, Bình đến quán nước của Hoàng Anh Tuấn (là bạn tù của Bình) thuê tên này đánh dằn mặt anh Thành. Sau khi Tuấn đồng ý, Binh đã cung cấp thông tin về đặc điểm người, địa chỉ nhà, biển số xe và hoạt động hàng ngày của anh Thành cho Tuấn biết.

Ngày 3/8/2014, Tuấn gọi điện thoại rủ Lê Hồng Thuận tham gia cùng. Thuận yêu cầu Tuấn gặp Bình để thống nhất tiền công. Tại buổi gặp Bình đồng ý thuê Tuấn, Thuận đánh dằn mặt anh Thành với giá 30 triệu đồng. Bình tạm ứng trước cho Tuấn, Thuận 3 triệu đồng và hẹn sau khi xong việc sẽ trả số tiền còn lại.

Ngày 5/8/2014, Thuận điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 29U4- 3688 đến đón Tuấn. Để tránh bị phát hiện, đến nhà Tuấn, Thuận tháo biển kiểm soát ra và cất ở nhà đối tượng này. Sau đó, hai tên đem theo hung khí là 1 con dao nhọn đến nhà ông Thuận và phục chờ nạn nhân.

Đến khoảng 8h sáng, xác định ông Thành điều khiển xe ô tô Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi từ phố Tăng Thiết Giáp rẽ phải ra Phạm Văn Đồng hướng về đường Hoàng Quốc Việt, Tuấn bảo Thuận lái xe bám theo ô tô của Thành đợi thời cơ thuận lợi thì tạt đầu xe của ông Thành để ông này phải dừng xe, tạo điều kiện cho Tuấn xuống chém nạn nhân.

Kịch bản của 2 đối tượng này đã diễn ra theo đúng như chúng dự tính. Khi chiếc Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi qua nút giao thông thông đèn xanh đèn đỏ gần số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm thì bất ngờ bị tạt đầu khiến ông Thành phải dừng lại và hạ kính bên cửa ghế lái xuống và nói: “Đi đứng kiểu thế à”. Hoàng Anh Tuấn đã tận dụng cơ hội này, nhảy xuống xe máy chạy về phía cửa ghế lái, rút dao đâm 2 nhát vào ông Thuận, trong đó có một ngát vào ngực trái, khiến ông Thành tử vong.

Sau khi gây án, hai đối tượng đèo nhau bỏ chạy theo đường Phạm Văn Đồng hướng về bến xe Mỹ Đình. Sau đó, chúng chia đôi số tiền như đã thỏa thuận. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Tuấn đã mang dao nhọn đâm anh Thành vứt ở gần thùng rác gần nhà Tuấn. Chiếc xe máy máy dùng để cũng được các đối tượng chuyển từ màu đỏ sang trắng để che mắt cơ quan điều tra.

Qua điều tra, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ hung thủ và những người liên quan đến vụ án.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc