Bắt, khởi tố đối tượng giết người

15:28, 05/02/2015
|

(VnMedia)- Ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với hai đối tượng giết người xảy ra trên địa bàn...

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.


Theo thông tin từ công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Duy Quảng, sinh năm 1992, trú tại thôn 10, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh về hành vi giết người, cố ý gây thương tích.

Trước đó vào trưa ngày 17/1, tại gia đình chị Nguyễn Thị Xinh, sinh năm 1971, trú tại thôn 10, xã Sông Khoai tổ chức mời bạn bè, hàng xóm và người thân trong gia đình đến ăn 100 ngày cho chồng, Đến khoảng 13h cùng ngày, mọi người ăn gần xong, lúc này con trai chị Xinh là Bùi Duy Quảng do uống rượu say nên đã đánh chửi nhau với một số người đến ăn cỗ. Trong lúc đó, Quảng nhặt được một con dao loại gọt hoa quả trên góc bể nước cạnh sân nhà và đâm anh Vũ Văn Thắng, sinh năm 1972, trú tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí 1 nhát vào bụng và đâm tiếp 1 nhát vào bụng anh Vũ Văn Điệp, sinh năm 1979, trú tại thôn 9, xã Sông Khoai. Lúc này một số người trong gia đình chạy ra dùng gậy đánh mạnh vào tay cầm dao của Quảng nhiều phát làm văng dao rồi xông vào trói lại. Ngay sau đó, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, đến rạng sáng ngày 18/1, do bị thương nặng anh Thắng đã tử vong.
 
Căn cứ tài liệu thu thập được, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm gia đối với Bùi Duy Quảng về hành vi giết người và cố ý gây thương tích.

Cũng trong ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đặng Văn Minh, sinh năm 1990, đăng ký hội khẩu tại tổ 1, khu Tây Sơn 1, phường Cẩm Sơn thành phố Cẩm Phả về hành vi giết người.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 16/1, Đặng Văn Minh đến quán bán nước của chị Nguyễn Thị Hiến, sinh năm 1961 ở tổ 41, khu Đông Tiến, phường Cẩm Đông, Cẩm Phả để mượn xe máy của anh Nguyễn Đức Quý, sinh năm 1964, đăng ký hộ khẩu tại thôn Vạn Ty, xã Thái Bảo, Gia Bình, Bắc Ninh, hiện tạm trú tại tổ 61, khu Diêm Thủy, phường Cẩm Đông. Tại đây. Minh gặp anh Nguyễn Văn Hợi, sinh năm 1959, đăng ký hộ khẩu thường trú tại tổ 1, khu 7, phường Cẩm Thành, Cẩm Phả.

Do Minh và Quý đều trong tình trạng say rượu, bia nên hai người đã xảy ra mâu thuẫn cãi, chửi nhau. Minh dùng điếu cày đánh anh Hợi nhiều nhát và anh này cũng đánh trả lại. Sau đó giữa hai người giằng co, vật lộn đánh nhau ngã xuống đất thì được mọi người can ngăn. Tuy vậy, Minh vẫn chạy quay lại quán chị Hiến nhặt được một chiếc chảo và đập một nhát vào đầu anh Hợi làm nạn nhân ngã gục xuống đất bất tỉnh. Cùng lúc này, lực lượng Công an có mặt và bắt quả tang đưa Minh về trụ sở, còn anh Hợi đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
 
Căn cứ tài liệu thu thập được, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Đặng Văn Minh về hành vi giết người.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc