Những vụ thảm án trong Tết Ất Mùi

13:19, 24/02/2015
|

(VnMedia)- Rủ nhau đi ăn nhậu ngày mùng 1 Tết rồi va chạm với nhau dẫn đến kẻ chết người bị thương; đâm chết tình địch vào ngày 3 Tết... là những vụ thảm án diễn ra trong ngày Tết Ất Mùi vừa qua.

Đâm chết bạn nhậu vào tối ngày mùng 1 Tết

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 20/1, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hải Tuệ (20 tuổi, trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.

Trước đó, vào tối ngày 19/2 (tức mùng 1 Tết Ất Mùi) Tuệ cùng 4 người bạn đến quán bar Zen Club (TP Huế) chơi.

Tại đây, trong lúc đi vệ sinh, Tuệ và anh Khương Văn Dũng (23 tuổi, trú thôn Địa Linh, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà) va chạm với nhau.

Khi trở về bàn nhậu, do Tuệ vẫn hậm hực trong lòng nên sau đó dùng dao bấm đem theo trong người đâm vào bụng anh Dũng làm anh Dũng bị thương nặng và đã chết trong quá trình cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Hải Tuệ bỏ trốn. Lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng truy bắt đối tượng, tổ chức chốt chặn tất cả các tuyến đường, đến 1h30 sáng 20/2 thì bắt giữ được nghi can.

Đâm chết tình địch vào ngày 3 Tết

Người chồng đâm vợ tử vong và tình địch bị thương là  Lục Văn Dùng, 31 tuổi, trú tại Thôn Phẳng Tao, xã Bản Xen, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai .

Khoảng 21h ngày 21/2 (mùng 3 tết) tại thôn Phẳng Tao, xã Bản Xen, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là chị Vương Thị Vui, 25 tuổi, trú tại thôn Phẳng Tao, xã Bản Xen, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Lục Văn Dùng khai, khoảng 21h ngày 21/2, do nghi vợ mình là Vương Thị Vui có quan hệ nam nữ với Vàng Văn Dương, 23 tuổi, người cùng thôn, Lục Văn Dùng đã theo dõi và bắt được Dương và vợ có biểu hiện quan hệ bất chính tại khu vực rừng phía sau nhà văn hóa thôn.

Tại đây, Dùng đã sử dụng dao nhọn mang theo đâm Dương bị thương, cùng lúc đó Vui xông vào ôm ngăn cản thì bị Dùng dùng dao đâm vào bụng và tiếp tục đuổi theo Dương nhưng không được. Sau đó Dùng quay về nhà cùng mọi người đưa vợ đi cấp cứu nhưng đã bị tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lục Văn Dùng về hành vi giết người.

Trước đó, tại Yên Bái cũng đã xảy ra vụ bắn chết hàng xóm vì nghi ngờ quan hệ bất chính với vợ mình. Theo đó, vụ án mạng xảy ra lúc 19h ngày 18/2 (tức ngày 30 Tết) tại nhà Tướng Văn Son (34 tuổi, trú tại thôn Đồng Lâm, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Đối tượng sau khi gây án đã đến công an đầu thú là Bàn Như Thế (35 tuổi, trú tại địa chỉ trên)

Bàn Như Thế quen biết Lý Thị Dương khoảng 9 năm trước. Sau khi kết hôn họ sinh được 2 bé gái. Giữa năm 2010, Thế đi làm thuê tại Lào Cai, giữa Dương và Son vốn là những người hàng xóm đã nảy sinh những tình cảm trên mức bình thường.

Để ngăn chặn mối quan hệ đó, Thế buộc phải thu hồi chiếc điện thoại đã mua cho Dương… Thế còn yêu cầu Dương viết bản cam kết không quan hệ với Son.

Tuy nhiên Dương vẫn chứng nào tật nấy. Sau khi bị Thế tịch thu điện thoại, Dương lại được Son mua tặng một chiếc khác.

Sau đó Thế trả Dương về cho gia đình giáo dục. Chiều 30 Tết thấy đứa con gái út nũng níu, rơi nước mắt, Thế cho rằng nguyên nhân tan nát gia đình là do Son nên lấy khẩu súng kíp đi thẳng đến nhà Son nổ súng. Hậu quả làm Son tử vong

Hai thanh niên bóp cổ, đốt xác cô gái trong đêm 30 

10h sáng 20/2, tức ngày mùng 2 Tết Âm lịch, người dân phát hiện thi thể P.T.P.N (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai) bị thiêu cháy, có nhiều thương tích trên cơ thể trong khu rừng Tràm ở ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 2, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khi vào cuộc điều tra, các phòng nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai và công an huyện Trảng Bom xác định đây là vụ giết người và có thể hung thủ có sự quen biết trước với nạn nhân N.

Công an đã rà soát các mối quan hệ của N để truy lùng hung thủ gây án. Đến chiều tối 20/2 Lương Tấn Khanh (SN 1977, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Bùi Thanh Hoài (SN 1986, ngụ tỉnh Long An, cùng tạm trú huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đến công an địa phương đầu thú và khai nhận chính là hung thủ sát hại N.

Bước đầu 2 nghi can khai báo, chiều tối 18/2, tức 30 Tết Âm lịch, Khanh và Hoài rủ N đến xưởng gỗ ở ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3 – là nơi 2 nghi can làm công nhân kiếm sống, để nhậu nhẹt. Nhậu một lúc, Khanh và Hoài đòi N cho “vui vẻ” nhưng N cương quyết từ chối.

Trong cơn say, Khanh và Hoài dùng vũ lực tấn công, bóp cổ N cho đến khi nạn nhân tử vong.

Trong đêm cả 2 mang thi thể của N ra khu rừng Tràm ở địa phương để phóng hỏa nhằm phi tang. Chỉ 2 ngày sau khi gây án, biết công an truy lùng ráo riết nên Khanh và Hoài đã ra đầu thú khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi can khai báo, là do lúc say rượu và dục vọng nên không kiểm soát được hành vi.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc