"Cò mồi" chùa Hương bị bắt trước khai hội

17:59, 23/02/2015
|

(VnMedia) - Đóng giả là xe ôm chở khách và là người đi lễ, các đối tượng bám theo xe chở khách từ 16 đến 45 chỗ rồi chào mời mua vé đi đò, cáp treo...

Ảnh minh họa
Các đối tượng được đưa về Phòng PC45

Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP Hà Nội) đã triển khai các tổ công tác phối hợp với đội 10, Phòng PC67 và các lực lượng chức năng, tiến hành kiểm tra tại các tuyến đường dẫn vào khu lễ hội chùa Hương, chủ yếu là QL 21B đoạn qua huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra 12 đối tượng (1 đối tượng bỏ chạy) và thu giữ 12 xe máy, phương tiện chúng sử dụng để làm cò mồi lôi kéo khách và 18 cáp đò. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Theo cán bộ điều tra phòng PC45 cho biết, với các phương thức hoạt động, các đối tượng đóng giả là xe ôm chở khách và là người đi lễ, khi thấy các xe chở khách từ 16 đến 45 chỗ đi vào các tuyến đường vào các khu vực lễ hội chùa Hương thì bám theo mời chào khách mua vé đi đò, cáp treo để vào tham gia lễ hội gây rối trật tự và nguy hiểm cho người tham gia  giao thông.

Ảnh minh họa
Phương tiện thu giữ

Tinh vi hơn, các đối tượng mang theo cáp đò giấu trong túi xách đeo trên người để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ 12 xe máy, đưa về trụ sở 11 người. “Những người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng và tạm giữ phương tiện 2 tháng theo nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng”, lãnh đạo PC45 nói.

Lễ hội chùa Hương sẽ chính thức khai mạc vào sáng 24/2 (tức 6 tháng giêng âm lịch), trong thời gian trước khi diễn ra lễ hội lượng khách đến chùa Hương rất đông. Đây là cơ hội để các đối tượng “cò mồi” hoạt động lôi kéo khách tấp nập, khiến nhiều du khách ngán ngẩm khi đến lễ hội quy mô lớn và kéo dài nhất miền Bắc này.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc