Hà Nội: Liên tiếp xảy ra hoả hoạn trong ngày rằm

13:52, 04/02/2015
|

(VnMedia) - Trong ngày 3/2 (tức ngày rằm tháng chạp), tại Hà Nội liên tiếp xảy ra bốn vụ hỏa hoạn. Rất may toàn bộ các vụ cháy đã được khống chế kịp thời...

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành

Vào khoảng 0 giờ, tại cửa hàng cặp, túi Lan Phương, số 59 phố Đinh Tiên Hoàng (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), ngay sát đền Bà Kiệu, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

Theo những nhân chứng có mặt cho hay, lửa và khói bốc bất ngờ bốc lên từ tầng 1 của cửa hàng, nghe tiếng tri hô, những người trong cửa hàng đã nhanh chóng chạy thoát ra ngoài gọi cứu hỏa.

Nhận được tin báo, đội PCCC quận Hoàn Kiếm đã điều 2 xe chữa cháy tới hiện trường và nhanh chóng khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, lửa đã thiêu rụi số lượng lớn hàng hóa trong cửa hàng cũng như cơ sở vật chất của ngôi nhà.

Tiếp đó, vào 19h45 cùng ngày, xưởng cơ khí Anh Tính (ngõ 219, Trung Kính, Cầu Giấy) đã xảy ra hỏa hoạn. Các công nhân tại xưởng phát hiện ngọn lửa lớn kèm theo khói bốc lên dữ dội rồi lan sang các xưởng bên cạnh.

Do là xưởng vật liệu sắt, nhôm, kính nên đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng. Đến 20h30, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Rất may không có thiệt hại về người.

Ảnh minh họa
Hoả hoạn xảy ra khiến cửa cuốn của ngôi nhà 6 tầng bị sập

Chỉ hơn một giờ sau đó, đám cháy lớn nhất và gây thiệt hại nặng về tài sản xảy ra tại tiệm bán sofa 6 tầng ở 997 phố Đê La Thành (Hà Nội). Đến khoảng 22h30 vụ cháy đã bị dập tắt hoàn toàn.

Năm xe cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường và sau 45 phút chiến đấu với "giặc lửa", đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Vụ hoả hoạn xảy ra khiến ngôi nhà 6 tầng bị cháy đen, toàn bộ đồ đạc không kịp chuyển ra đã bị cháy rụi, cửa cuốn của ngôi nhà cũng bị sập. Rất may không có thiệt hại về người.

Sau khi vụ hỏa hoạn tại phố Đê La Thành vừa được khống chế thì vào khoảng 23h, lực lượng PCCC quận Đống Đa lại nhận được tin một vụ cháy khác đang diễn ra tại số nhà 284 Kim Mã.

Theo thông tin ban đầu, một hộp kỹ thuật tại tầng lửng giữa tầng 2 và 3 của tòa nhà bất ngờ bốc cháy. Lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời vả chỉ trong 15 phút, đám cháy được dập tắt.

Được biết, ngôi nhà đang trong quá trình sửa chữa để chuẩn bị khai trương cho một cửa hàng bán đồ thẩm mỹ.

Hiện, nguyên nhân các vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc