Tung phim sex của trẻ em lên mạng để... kiếm tiền

20:29, 22/01/2015
|

(VnMedia) - Cảnh sát xác định trang web do Bảo Anh quản lý có khoảng 1.300 phim đồi trụy đồng tính trẻ em; gần 700 ảnh đồng tính trẻ em nam...

Ảnh minh họa

Nguyễn Trần Bảo Anh và tang vật. Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp

Chiều 22/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trần Bảo Anh (20 tuổi, quê ở Mỏ Cày Nam, Bến Tre) về hành vi Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Trước đó, Phòng 2 Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) và Phòng 9 - C45 phát hiện một diễn đàn mạng chuyên truyền bá văn hóa đồi trụy, nội dung phần lớn là các clip khiêu dâm, ảnh giao cấu với trẻ em.

Qua điều tra, cảnh sát xác định, quản trị trang mạng này là Nguyễn Trần Bảo Anh. Thanh niên này được cho là đã lập ra diễn đàn từ cuối năm 2012, có máy chủ đặt tại Mỹ.

Diễn đàn do Bảo Anh quản lý có nhiều mục, trong đó chủ yếu chứa phim ảnh đồi trụy của trẻ em và người lớn. Theo đó, có khoảng 1.300 phim đồi trụy đồng tính trẻ em; gần 700 ảnh đồng tính trẻ em nam.

Thành viên muốn xem các clip và ảnh trên trang phải mất phí tiền ảo. Tiền ảo được quản trị quy đổi qua thẻ điện thoại hoặc chuyển khoản tiền qua ngân hàng.

Tổng số thành viên của diễn đàn được ghi nhận đến thời điểm chủ diễn đàn bị bắt là gần 3.000. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra đó chỉ là số liệu ảo do Bảo Anh tạo ra nhằm thu hút sự chú ý, thực tế lượng thành viên chỉ khoảng hơn 1.500 thành viên, trong đó có 184 thành viên VIP.

Bảo Anh khai nhận, đã lập ra diễn đàn vkid.tv vào ngày 20/11/2012, máy chủ đặt tại Mỹ. Số các bài viết trên diễn đàn, cảnh sát kiểm đếm là hơn 28.000 với trên 3.600 chủ đề, 21 chuyên mục. Trong đó, với nickname là nhox.loc97, Bảo Anh đã đăng gần 1.100 bài viết.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định số tiền giao dịch qua tài khoản của Bảo Anh và tài khoản cậu ta nhờ người đứng tên là hơn 900 triệu đồng.

Trong số tiền trên, Nguyễn Trần Bảo Anh khai đã chiếm hưởng cá nhân trong quá trình quản trị diễn đàn, mua bán trao đổi phim khiêu dâm trẻ em khoảng 200 triệu đồng. Gã này nhận thời gian qua đã có hành vi dâm ô 3 trẻ em nam tại những nơi hắn thuê trọ.

Tiến hành khám xét nơi ở của Bảo Anh, cảnh sát thu giữ nhiều bức ảnh hắn chụp trần trụi cùng các em nhỏ (7 - 9 tuổi) tại Việt Nam. Cơ quan điều tra cho biết, hiện đang xác minh nhân thân những bị hại để đưa ra các cảnh báo với gia đình.

Quá trình điều tra về hành vi của Bảo Anh, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã nhận được thông báo của FBI (Mỹ) về trường hợp Nguyễn Lê Việt (27 tuổi) có hành vi đe dọa, khống chế một số em bé nam ở nước này tự quay và gửi cho anh ta phim khiêu dâm.

Đến ngày 7/7/2014, FBI đã nhận được 698 khiếu nại về Nguyễn Lê Việt đã lừa đảo, đe dọa các bé trai tự làm phim khiêu dâm và gửi cho Việt, sau đó đối tượng này phát tán lên mạng Internet...

Để có nguồn phim ảnh đăng tải trên diễn đàn khiêu dâm trẻ em nói trên, Việt lên mạng Internet, giả danh là em gái có độ tuổi từ 10 đến 12 tuổi, trò chuyện trực tuyến với một số trẻ em nam ở Anh, Mỹ có độ tuổi từ 10-12 tuổi qua tin nhắn trên Youtobe.com.  Sau đó, Việt yêu cầu các bé trai quay clip phim khiêu dâm rồi gửi cho anh ta.

Tiếp theo, gã trai này đe dọa các bé trai sẽ báo cho gia đình hoặc cảnh sát về hành vi của các em để khống chế, buộc các bé nam tiếp tục tự quay, rồi gửi phim sex cho Việt.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Việt đã đe dọa, khống chế 200 trẻ em nam là người Anh, Mỹ, tuổi từ 9- 12 tuổi làm phim khiêu dâm trẻ em nam gửi cho anh ta.

Ngày 20/1, Việt ra đầu thú tại TP Hồ Chí Minh. Tại cơ quan điều tra đối tượng thừa nhận tham gia diễn đàn do Bảo Anh quản lý. Theo đó, Việt đã 47 lần đăng tải phim, ảnh lên diễn đàn, một lần một phim hoặc 10 đến 15 ảnh khiêu dâm trẻ em nam.

Một cán bộ Cục C45 cho biết, đây là lần đầu cơ quan điều tra ghi nhận tội phạm có hành vi dâm ô trẻ em nam rồi tung clip, ảnh lên mạng ở trong nước.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc