Liên tiếp xảy ra trọng án đầu năm 2015

09:28, 05/01/2015
|

(VnMedia)- Những ngày đầu năm 2015, trên địa bàn cả nước đã liên tiếp xảy ra những vụ thảm án em rể chém chết chị vợ, chém cháu bị thương nặng; lại phát hiện một xác chết được phi tang trong bao tải...

Hỗn chiến thanh niên bị đâm trọng thương

Theo thông tin ban đầu được quần chúng cung cấp, khoảng 20h ngày 4/1, Nguyễn Ngọc Huy Thoại (SN 1992, ngụ quận 12) đang cùng người bạn điều khiển xe gắn hiệu Vespa màu trắng mang BKS: 59P1 - 934.87 lưu thông trên đường DCT 2 theo hướng từ chợ An Sương ra đường Song Hành.

Khi đến đoạn giao nhau với đường Song Hành thuộc địa bàn khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 thì xe của Thoại va chạm một xe gắn máy khác do hai thanh niên chưa xác định danh tính điều khiển.

  Ảnh minh họa

    Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc.


Sau va chạm, hai bên cãi vã. Thấy to tiếng, người dân chạy ra căn ngăn nhưng hai bên không ai nhịn ai mà dùng mũ bảo hiểm xông vào đánh nhau.

Trong lúc hỗn chiến, Thoại bị một người trong nhóm kia dùng hung khí sắc nhọn đâm nhiều nhát vào người gục xuống đất. Gây án xong, hai thanh niên lạ mặt lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường theo hướng ra đường Trường Chinh.

Thấy có người bị đâm nguy kịch, người dân liền đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu. Tại hiện trường vẫn còn nhiều vết máu loang lổ trên mặt đất cùng xe tay ga màu trắng và mũ bảo hiểm, dép xung quanh.

Nhận tin báo, Công an phường Tân Hưng Thuận, Công an quận 12 lập tức có mặt, phối hợp cùng các đội nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người dân xung quanh. Hiện vụ việc đang được Công an quận 12 khẩn trương điều tra, làm rõ.

Bé 6 tháng tuổi là nạn nhân trong cơn ngáo đá của chú rể

Ngày 5/1, tin từ công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết cơ quan này vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi chém chết chị vợ, chém trọng thương cháu bé 6 tháng tuổi của nghi can Phạm Văn Tuấn (38 tuổi, ngụ xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An). Hiện, nghi can này đã bị bắt khẩn cấp để mở rộng điều tra về hành vi “giết người”.

  Ảnh minh họa

 Bé L. đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện.


Thông tin ban đầu cho biết khoảng 16g40 chiều 3/1, Tuấn sang nhà chị V. (chị vợ đối tượng) để xin số điện thoại của vợ là Nguyễn Thị K. (32 tuổi, em gái chị V.) nhưng chị V. không cho.
Bực tức vì chuyện đó, Tuấn quay về nhà lấy dao rồi sang truy sát chị V. Phát hiện Tuấn cầm dao, chị V. hốt hoảng bế con gái là Thái Thị Kiều L (6 tháng tuổi) bỏ chạy sang nhà hàng xóm để thoát thân. Tuấn đuổi kịp rồi dùng dao chém liên tiếp vào người chị V. làm chị gục xuống tại chỗ. Tiếp đó, Tuấn còn dùng dao chém bé L. đang nằm khóc bên cạnh chị V.

Ông Nguyễn Văn Thủy, chủ tịch UBND xã Hoa Sơn cho biết, Tuấn ở địa phương thường hay gây gổ đánh đập vợ, đã ly thân được 2 năm nay. Chị K. đi làm ăn ở Sơn La còn Tuấn đi làm ở Lào. Cách đây 2 tuần, Tuấn về quê và lên nhà chị vợ để xin số điện thoại liên lạc lại với vợ.

Nam thanh niên bị giết chết trong bao tải

Ngày 3/1, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết đang điều tra làm rõ vụ nạn nhân bị sát hại bỏ vào bao tải ném xuống sông phi tang xảy ra tại ấp Mỹ Hưng (xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Theo xác minh ban đầu, khoảng 10h ngày 1/1, bà Ngô Thị G. (58 tuổi, ở địa phương) phát hiện một bao đựng thức ăn cho cá trôi trên rạch Cần Thảo, ngay trước cửa nhà. Do không rõ bên trong chứa vật gì nên bà Gấu nói với hàng xóm cùng đến kiểm tra. Khi mở bao tải, nhiều người hoảng hốt phát hiện bên trong chứa thi thể nam thanh niên.

Nạn nhân được xác định là Hà Văn Xuyên (32 tuổi, con bà G.). Người mẹ hoảng hốt khi thấy xác con trai. Sự việc nhanh chóng được báo cho cơ quan công an.

  Ảnh minh họa

 Bà G, mẹ của nạn nhân kể lại sự việc. (Ảnh: Báo An Giang).


Qua công tác khám nghiệm hiện trường và pháp y, nhà chức trách phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết chém vào vùng đầu và mặt. Nhận định ban đầu đây là vụ giết người cướp tài sản.

Theo gia đình, Xuyên vốn là người siêng năng, hiền lành, ít nói, chưa từng mâu thuẫn với ai. Dù 30 tuổi nhưng Xuyên vẫn chưa lập gia đình, hàng ngày đi làm thuê ở ao cá xã bên. Hai ngày trước khi phát hiện thi thể, Xuyên vẫn đi làm bình thường.

Cũng theo gia đình, ngày 30/12/2014, người em chú bác có rủ Xuyên đi uống cà phê nhưng thanh niên này từ chối vì phải qua chỗ làm thuê có chút việc. Đêm đó, không thấy con về, gia đình điện thoại cũng không thấy tín hiệu trả lời. Tưởng Xuyên chơi ở nhà bạn, gia đình không gọi nữa. Hai ngày sau, xác thanh niên này được phát hiện trong bao tải trôi trước cửa nhà. Hiện, chiếc xe gắn máy nạn nhân thường sử dụng cùng chiếc điện thoại chưa tìm thấy.

Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Quang Tiến, Trưởng Công an xã Khánh Hoà (huyện Châu Phú) cho biết, ngành chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Quá trình điều tra, Công an tỉnh An Giang đã khoanh vùng một số kẻ nghi vấn liên quan đến cái chết của Hà Văn Xuyên.

Cô gái bị gã trai trẻ đấm đá, lột đồ giữa đường

Sáng ngày 4/1, trên đường 3/2 (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nam thanh niên (chưa rõ danh tính) dùng chân hành hung, đòi lột đồ một cô gái giữa đường.

Nhận tin báo, công an phường Hưng Lợi đã có mặt kịp thời giải cứu nạn nhân, người hành hung nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Tại trụ sở làm việc, cô gái khai tên Hồng (23 tuổi, quê ở Vĩnh Long).

Ba tháng trước, Hồng từ Vĩnh Long sang Cần Thơ tìm việc có quen một thanh niên tên Nhàn (chưa rõ năm sinh, quê quán). Cả 2 thường xuyên liên lạc, qua lại với nhau. Tối 3/1, khi Hồng đang ở quán karaoke Thúy Kiều, Nhàn có đến tìm rồi chở đến một quán cà phê ở phường Hưng Lợi.

Sau khi đánh cô gái, Nhàn tiếp tục chở nạn nhân đến thuê phòng trọ ở quận Ô Môn để ngủ qua đêm. Tại đây, Nhàn đánh vào vùng đầu, mặt và đạp chân vào bụng cô gái 23 tuổi. Sáng ngày 4/1, khi Hồng quay lại quán karaoke để lấy xe, Nhàn tiếp tục hành hung. Nghe tiếng cô gái kêu cứu nhưng không ai dám vào can. Khi công an phường có mặt, nam thanh niên này mới chịu buông tha cho nạn nhân.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc