Những đứa trẻ làm triệu người... thót tim

07:41, 03/01/2015
|

(VnMedia) - Năm 2014 xảy ra hàng loạt vụ bắt cóc trẻ em để tống tiền. Kẻ bắt cóc đã khống chế, giam giữ những đứa trẻ vô tội khiến hàng triệu người dân không khỏi lo lắng…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắt cóc trẻ sơ sinh ngay tại bệnh viện

Vụ bắt cóc trẻ gây chấn động nhất trong năm là trường hợp đối tượng Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) bắt cóc bé sơ sinh trong BV Quận 7, TP HCM.

Vụ việc xảy ra vào một ngày tháng 1/2014. Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Lê Thị Bích Trâm khai có thai với người yêu nên tổ chức đám cưới nhưng chỉ giữ được 3 tháng thì bị sảy. Do chưa đăng ký kết hôn, lo lắng bị bỏ rơi vì không có đứa con ràng buộc, Trâm nảy sinh ý định bắt cóc em bé để nói với chồng là con của hai người.

Chiều 8/1, tại bệnh viện quận 7, Trâm lân la vào phòng hậu sản làm quen với chị Tâm ngay sau khi sản phụ này vừa sinh được bé trai 3,2 kg. Sau một đêm nằm ngủ cạnh giường chị Tâm, khoảng 8h sáng 9/1, khi thấy chồng chị Tâm về nhà lo cơm nước còn chị Tâm vào nhà vệ sinh, Trâm đã bế bé trai đi mất.

Trâm khai đã bế cháu bé di chuyển qua 5 chặng xe trước khi về nhà chồng ở xã Bình Hưng, Bình Chánh.

Sau 3 ngày vụ bắt cóc xảy ra, trưa ngày 12/1, một phụ nữ sau khi xem hình ảnh nghi phạm trên báo đã gọi điện đến cơ quan điều tra khẳng định từng gặp người phụ nữ này chưa lâu trước cổng Bệnh viện Từ Dũ…

Từ những thông tin do người này cung cấp, công an quận 7 khoanh vùng, xác định được Trâm chính là nghi phạm bắt cóc bé trai đang ở ấp 1, xã Bình Hưng, Bình Chánh. Một ngày sau đó, Trâm đã mang đứa trẻ ra đầu thú.

Ngủ nhờ rồi bắt cóc luôn con trai chủ nhà

Vào đầu tháng 9, trên địa bàn huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã xảy ra 1 vụ bắt cóc trẻ em tại xã Thắng Hải.

Theo đó, vào lúc 22h ngày 3/9 đối tượng Bùi Thị Yến Linh (SN 1982) thường trú thôn Bàu Giêng, xã Thắng Hải vào nhà bạn là chị Trần Thị Thu Hoa xin nghỉ nhờ.

Đến 6h sáng ngày 4/9 Linh đã lén vào phòng ngủ của chị Hoa ẵm bé Huỳnh Trần Thế Trung (sinh ngày 28/6/2014) mới hơn 2 tháng tuổi cùng 1 giỏ xách tay đi ra hướng QL55 bắt xe về Vũng Tàu thuê nhà trọ Thúy Hà ở huyện Xuyên Mộc để nghỉ lại.  Đến 11h cùng ngày do sợ bị phát hiện, đối tượng đã để cháu bé tại phòng trọ rồi bỏ đi. 

Qua tin báo nhân dân, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường nhận lại bé Trung và trao trả bé về với gia đình bình an. Đến 16h40 cùng ngày đối tượng Linh đã đến Công an xã Thắng Hải đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt trẻ em của mình.

Giúp việc bắt cóc con chủ, đòi 100 triệu tiền chuộc

Ngày 3/10, Công an quận Tân Bình giải cứu thành công bé gái 3 tuổi bị người giúp việc là Nguyễn Thị Loan (42 tuổi, quê Vĩnh Long) bắt cóc tống tiền 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 1/10, khi đi làm về, chị H không thấy con trai là cháu S. và người làm nên đã gọi điện. Lúc này, Loan cho biết đang ở gần khu vực Sóng Thần (Bình Dương). Chị H kêu Loan đưa cháu về nhà. Loan không đồng ý và yêu cầu chị H đưa tiền để Loan trả nợ và trị bệnh.

Lo lắng cho con và sợ người giúp việc làm liều nên chị H đã đồng ý. Loan yêu cầu chị H đưa 100 triệu đồng. Chị H đồng ý và yêu cầu Loan đưa cháu S về nhà nhưng Loan không đồng ý. 

Để đảm bảo an toàn cho đứa con gái, chị H đã âm thầm trình báo công an. Đồng thời thương lượng với Loan để hi vọng người này đưa cháu về. Tuy nhiên, Loan một mực không đồng ý thả cháu S. Chỉ yêu cầu chị H chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của Loan. 

Nhận được tin báo, ngày 2/10, công an điều tra, truy tìm phát hiện Loan đang ẩn trú trong khách sạn T.H trên cùng với cháu S. Lực lượng công an đã đột nhập vào bắt giữ Loan và giải cứu thành công cháu S. 

Cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc giữa ban ngày

Gần đây nhất, một vụ bắt cóc cháu bé 4 tuổi xảy ra giữa ban ngày tại Hà Nội khiến dư luận không hỏi bất an, lo lắng.

Theo điều tra, do khó khăn về kinh tế nên Vũ Thị Thúy Liễu (45 tuổi, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Khoảng 9 giờ ngày 13/12, Liễu tới nhà một người bạn nói mượn xe máy để đi buôn bán. Sau khi mượn được xe, Liễu chạy đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì thì phát hiện cháu Nguyễn Thanh Hằng (SN 2011) đang chơi tại đây.

Quan sát thấy ngoài mấy cháu nhỏ đang chơi không có ai khác, Liễu đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hằng để đòi tiền chuộc của gia đình. Lập tức, Liễu xuống xe và bế cháu Hằng lên xe máy rồi phóng xe đi thẳng về nhà của chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi) ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Liễu nói dối cháu Hằng là con gái nhà đứa cháu và nhờ chị Thuyết trông giúp rồi đem xe máy đi trả.

Sau đó, Liễu mua một sim điện thoại rồi đi xe ôm tới thôn Thượng Phúc, Tả Thanh Oai. Liễu chọn một quán nước ven đường để ngồi nghe ngóng thông tin về gia đình cháu Hằng. Thậm chí, người phụ nữ này còn đến khu vực ngõ nhà cháu bé nhưng không xác định được nhà cháu bé ở đâu.

Tối ngày 14/12, khi ở nhà chị Thuyết một mình, Liễu đã lấy một tờ giấy trên bàn học của con chị Thuyết viết một bức thư đe dọa với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của công bà thì hãy gọi vào số máy 01683422195, tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”.

Viết xong thư, Liễu dự định gửi cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30.000.000 đồng nhưng chưa kịp gửi thì bị lực lượng Công an bắt giữ vào đêm 14/12.

----------------

Trên đây là những vụ bắt có xảy ra trong năm qua trên địa bàn cả nước. Từ những vụ việc xảy ra là hồi chuông đáng báo động cho người dân cảnh giác với người lạ mặt để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Để đạt được mục đích của mình các đối tượng đã sẵn sàng lên kế hoạch để thực hiện hành vi cóc những đứa trẻ chưa biết bảo vệ mình. Kẻ gây tội ác sẽ phải đền tội trước sự nghiêm minh của pháp luật, tuy nhiên, nạn nhân của những vụ bắt cóc này sẽ bị ám ảnh về tinh thần trong một thời gian rất dài.

Chính vì vậy, các bậc làm cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến con em mình. Ngoài ra, các cơ quan chức năng phải vào cuộc ngăn chặn triệt để tình trạng này. Bởi, ngoài nguy cơ bắt cóc trẻ em, không loại trừ khả năng trẻ có thể gặp nhiều rủi ro khác…


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc