Bác sỹ Tường chối tội làm chết người

17:11, 04/12/2014
|

(VnMedia)- Đến cuối ngày xử đầu tiên, Nguyễn Mạnh Tường vẫn khăng khăng không thừa nhận làm chết người. Bị cáo cũng cho rằng việc tai biến do thuốc có thể xảy ra trong bất cứ trường hợp nào.

  Ảnh minh họa

  Nguyễn Mạnh Tường không thừa nhận làm chết chị Huyền. Bị cáo trả lời không biết nguyên nhân vì sao!?



Luật sư Nguyễn Anh Thơm tham gia thẩm vấn bị cáo Nguyễn Mạnh Tường về quy trình tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực để làm rõ hành vi gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Quá trình thẩm vấn, bị cáo Tường vẫn cho rằng: “Bị cáo không dám khẳng định nạn nhân chết như thế nào? Bị cáo không biết có phải bị cáo là người gây ra cái chết cho chị Huyền hay không?”.

  Ảnh minh họa

 Luật sư Nguyễn Anh Thơm tại phiên toà xét xử.


Nguyễn Mạnh Tường cho rằng, việc truy tố tội danh của mình theo điều 242, Bộ luật Hình sự là không đúng. Bị cáo muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân Huyền.

Luật sư Vũ Gia Trưởng (bảo vệ gia đình nạn nhân) cũng hỏi Nguyễn Mạnh Tường. Luật sư tập trung làm rõ về việc Tường có đủ chức năng chuyên môn về phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ.

Tường khiến cả công đường bất ngờ khi nói rằng: "Công văn của Bộ Y tế là sai". Luật sư Trưởng còn viện dẫn nhiều quy định, công văn trả lời của các cơ quan chuyên ngành y tế. Tường vẫn một mực cho rằng dựa vào những quy định này vẫn không cho thấy việc mình làm là không đúng chuyên môn.

Tường cãi: 'Luật sư không thể dựa vào mấy công văn đó mà nói rắng tôi không có chuyên môn được'.

  Ảnh minh họa

  Luật sư Vũ Gia Trưởng, luật sư bảo vệ cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Luật sư Trưởng hỏi Tường tại sao lại pha lẫn tất cả các loại thuốc với nhau? Tường cho rằng, điều này là được phép nếu sự pha lẫn không khiến thuốc phản tác dụng của nhau. Các thuốc này đều có thể tan trong nước, hơn nữa, việc này đã được hướng dẫn trong các hội nghị. Đã có nhiều người thử phương phát này mà không xảy ra tai biến.

LS Trưởng nhấn mạnh, vì Tường pha chế trộn lẫn thuốc nên dẫn đến tai biến? Tường nói rằng không phải, bởi nếu cơ thể không phù hợp thì không cần pha chế trộn lẫn vẫn cứ xảy ra tai biến.

Luật sư Vũ Gia Trưởng quy kết: Việc pha chế thuốc một cách hỗn hợp từ các loại thuốc dẫn đến nạn nhân bị tai biến, là nguyên nhân dẫn đến tử vong. Đáp lại, bị cáo Tường nói việc tai biến do thuốc có thể xảy ra trong bất cứ trường hợp nào

Trước đó, trả lời câu hỏi của dại diện Viện kiểm sát về các quy trình phẫu thuật. Tường vẫn cho rằng mình thực hiện các loại thuốc đúng liều lượng.

Đại diện Viện kiểm sát hỏi Tường có thực hiện thử thuốc kháng sinh cho bệnh nhân không? Tường nói, những thủ tục này do y tá làm.

Tòa cũng yêu cầu đại diện Sở Y tế cho ý kiến về những vấn đề của Tường khai về quy trình thực hiện phẫu thuật nhưng đại diện Sở Y tế không trả lời được và nói rằng được ủy quyền đến dự, không đủ thẩm quyền chuyên môn trả lời.

Sau một hồi hỏi đáp với Tường, đại diện VKS cho rằng, Tường đã cố tình vòng vo, bắt bẻ câu chữ.

Đại diện VKS đọc lại thông tư của Bộ Y tế về việc quy định hoạt động chuyên môn của phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được phẫu thuật tạo hình nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ vú, núm vú, thu nhỏ thành bụng, mông, đùi, căng da mặt, lấy mỡ cơ thể. Tuy nhiên, Tường tiếp tục nhấn mạnh, việc mình làm chỉ là thủ thuật.

Thậm chí, Tường còn cho rằng, kể cả trong công văn của Sở Y tế cũng gọi việc Tường làm là 'thủ thuật' chứ không phải là 'phẫu thuật'.

Tường nói: Bị cáo thừa nhận chị Huyền chết tại TMV Cát Tường, nhưng chưa thể xác định được nguyên nhân cái chết của chị Huyền. "Đến giờ chưa ai tìm ra nguyên nhân cái chết của chị Huyền và bị cáo cũng không biết nguyên nhân. Lúc bị cáo ra đi chùa, chị Huyền vẫn còn sống. Đến khi bị cáo về, chị Huyền mới chết. Chưa thể cho rằng bị cáo làm chị Huyền chết", Tường nói.

Đến 16h55 tòa tạm nghỉ, sáng mai 8h30, 5/12, phiên toà tiếp tục phần xét hỏi.


Bùi Ngà - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc