Choáng váng với những lý do chồng giết vợ

14:47, 10/10/2014
|

(VnMedia)- Trong cơn ghen tuông cuồng loạn, nhiều ông chồng mất nhân tính nhẫn tâm rút dao đâm chết người "đầu ấp, tay gối". Thậm chí, có người vợ còn chết thảm dưới tay chồng vì ... nói nhiều.

 

Không muốn ly hôn, chồng giết vợ trước mặt con gái 5 tuổi

 

Vụ án kinh hoàng được phát hiện vào tại phòng trọ số 5, số nhà 71, đường Nguyễn Tri Phương, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Trinh (22 tuổi, quê thôn 2, xã Hòa An, huyện Krông Pắk). Hung thủ là chồng nạn nhân, tên Trần Minh Quân (25 tuổi, quê thôn 1, xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk).

 

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 chày gỗ, 1 sợi dây điện, 1 con dao dài 30cm. Công tác khám nghiệm cho thấy chị Trinh bị đánh bể hộp sọ, dính nhát đâm ở ngực, một nhát ở lưng gây lủng phổi và nhiều vết khác khắp cơ thể.

 

Được biết trong 5 năm làm vợ Quân, Trinh nhiều lần phải hứng chịu cảnh “thượng cẳng tay hạ cẳng chân”. Không thể sống trong cảnh bạo hành, Trinh đòi ly dị. Tối 21/9, Trinh đã gọi điện cho mẹ, nói vợ chồng cãi nhau rồi bị Quân đánh.

 

Sợ có chuyện không hay xảy ra nên sáng ngày 22/9, bà Thùy (mẹ Trinh) chạy xe máy lên Buôn Ma Thuột khuyên ngăn. “Tôi lên đã thấy con Trinh bị đánh mặt sưng vù, tát sưng cả mang tai. Tôi hỏi có chuyện gì thì nó khóc, nói bị thằng Quân đánh. Lúc ấy nó mới thú nhận trước đó thằng Quân từng lấy kéo cắt tai con Trinh.

 

Khoảng 19h, tôi thấy không yên tâm nên đã gọi điện thoại hỏi thì con gái tôi nói không sao rồi cúp máy. Đến 8 giờ kém tôi điện lại lần nữa, không ngờ cuộc điện thoại đó là lần cuối cùng tôi nghe thấy giọng con”, bà Thùy sụt sùi.

 

Trả lời báo chí, ông Mai Xuân Trượng, Trưởng công an xã Hòa Tiến cho biết: “Ở địa phương Trần Minh Quân nhiều lần gây rối trật tự công cộng, tham gia đánh nhau, công an đã nhiều lần nhắc nhở. Đặc biệt Quân có dấu hiệu là đối tượng bạo lực gia đình, thỉnh thoảng đánh vợ con. Cách đây 3 năm, Quân đã từng đánh bố đẻ trọng thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

 

Ghen tuông, chồng giết vợ tại khách sạn

 

Ngày 7/10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Anh (SN 1982, ngụ tỉnh Đồng Nai) do có hành vi giết chết vợ là chị Trần Đình Phương Linh (SN 1991, ngụ quận 10) vào rạng sáng cùng ngày.


Ảnh minh họa

Đối tượng Nguyễn Văn Anh.

 

Nguyễn Văn Anh kết hôn với chị Phương Linh vào năm 2013, cả hai có một con gái. Vợ chồng Anh sống với gia đình Anh tại TP Biên Hòa. Gần đây, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn do Anh nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người đàn ông khác nên chị Linh ẵm con về nhà mẹ ruột tại quận 10, TP HCM sinh sống.

 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, tối 6/10, Anh chở vợ con đến khách sạn trên địa bàn quận 10 để qua đêm. Dù Anh nói chuyện nhưng vợ vẫn lạnh nhạt và nhắn tin cho người khác. Tức mình, Anh đã rút dao đâm vào ngực vợ đồng thời dùng tay bịt miệng để vợ không la được.

 

Sau khi giết chị Linh, thấy con gái khóc đòi mẹ nên Anh lấy khăn khách sạn trùm kín người bé rồi bế vào phòng tắm, đặt con dưới vòi xả nước nhằm sát hại bé.

 

Thấy con bị ọc sữa, Anh vội vã lấy khăn lau sạch, lấy áo đắp lên người con rồi rời khách sạn, bỏ trốn. Trên đường đi, Anh gọi điện báo người nhà đã giết vợ và có ý định tự sát.

 

Gia đình đã khuyên răn, đưa Anh đến Công an TP Biên Hòa đầu thú.

 

Cuồng ghen, đâm chết vợ tại cổng bến xe

 

Ngày 11/9, Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra vụ án mạng xảy ra vào khoảng 19 giờ, tối 10-9, làm một người chết.

 

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian trên một xe taxi chạy từ trong bến xe Đức Long Gia Lai ra cách cổng bến xe khoảng 50 m rồi dừng lại. Người đàn ông ngồi trong xe đã đâm liên tiếp vào người phụ nữ ngồi bên cạnh.

 

Ngay sau đó, người phụ nữ được chở đi cấp cứu tại bệnh viện Đại học y dược Hoàng Anh Gia Lai. Các bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Người đàn ông sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

 

Tại cơ quan công an, hung thủ được xác định là Giang Chí Cường (SN 1979, quê Long An), nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1993, quê Đồng Nai, vợ của Cường).

 

Theo nhận định, nhiều khả năng Cường đâm chết vợ là do mâu thuẫn về chuyện tình cảm. Kết quả khám nghiệm ban đầu, chị Hoa bị đâm hơn 20 nhát dao.

 

Giết vợ vì lắm lời

 

Trước đó, ngày 5/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chu Đình Tuân (SN 1981), trú số nhà 69 đường Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa về tội giết người.

 

Nạn nhân trong vụ án trên lại chính là chị Nguyễn Thị Hoài Nga (SN 1987, vợ Tuân)


Ảnh minh họa

Bị cáo Chu Đình Tuân đã phải nhận bản án chung thân vì hành vi giết chính người vợ đầu ấp, tay gối của mình.

 

Theo cáo trạng, Tuân và Nga kết hôn với nhau năm 2011. Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 31/5/2013 trong lúc chuẩn bị ăn cơm hai vợ chồng có cãi nhau vì lý do chồng suốt ngày đi uống bia.

 

Sau khi hai vợ chồng cãi nhau, Nga đã đi vào nhà tắm chốt trái cửa bên trong đồng thời nói vọng ra ngoài.

 

Bực tức, Tuân đã giật cửa nhà tắm ra nhưng không được. Sau đó có một tiếng động mạnh vang lên rồi đến tiếng hét rất thanh của Nga.

 

Khi mọi người trong gia đình chạy tới thì thấy Nga đã nằm gục trên nền nhà tắm, máu từ hõm nách tuôn ra. Mọi người đưa Nga đi cấp cứu, tuy nhiên máu ra nhiều nên Nga đã chết trên đường đến bệnh viện.

 

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Tuân khai báo do chị Nga đóng cửa mạnh nên kính vỡ bị mảnh kính đâm vào người dẫn đến thương tích nặng.

 

Sau đó Tuân lại khai là do bức xúc nên đấm vỡ cửa kính làm kính văng vào người chị Nga.

 

Căn cứ vào các dấu vết thu thập tại hiện trường cũng như kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi tài liệu giám định của Viện giám định khoa học hình sự Bộ Công an kết luận Chu Đình Tuân sau khi đấm vỡ cửa kính nhà tắm đã dùng hung khí là vật có nhiều cạnh sắc nhọn đâm vào phần ngực trái hõm nách của chị Nga với lực rất mạnh dẫn đến hậu quả chị Nga chết.

 

Từ những kết luận trên buộc Tuân phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người, theo quy định tại điều 93 Bộ luật hình sự.

 

Chu Đình Tuân cũng đã thừa nhận hành vi giết người của mình. TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên mức án tù chung thân đôi với Tuân, buộc bị cáo phải bồi thường tổng số tiền là 69 triệu đồng cho gia đình bị hại.

 

Chồng truy sát chém vợ tử vong tại chỗ

 

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Nạn nhân trong vụ án là hai mẹ con bà Hoàng Thị Thoan và con gái Lương Thị Thêm. Nghi phạm trong vụ án được xác định là đối tượng không ai khác chính là chồng của chị Thêm.

 

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 22/9 tại nhà ông Lương Văn Dương (ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra một vụ trọng án. Nạn nhân là chị Lương Thị Thêm, SN 1988 (tên thường gọi là Sáu), là con gái của ông Lương Văn Xa bị tử vong. Bà Hoàng Thị Thoan (SN 1958) bị chém trọng thương. Đối tượng tình nghi không ai khác chính là Vũ Văn Dương, trú tại thôn Thịnh Vạn (xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), là chồng của chị Thêm và là con rể bà Thoan.

 

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, đối tượng Dương đã đến nhà mẹ vợ là bà Hoàng Thị Thoan, tại đây chỉ có chị Thêm và bà Hoàng Thị Thoan, đang ở trong nhà. Bất ngờ đối tượng Dương đã dùng phớ chém vợ. Thấy vậy, bà Thoan lao vào ngăn cản thì bị Dương chém một nhát vào khuỷu tay phải khiến bà Thoan bị thương. Chị Thêm hoảng loạn chạy sang nhà anh Nguyễn Trọng Đoàn, là hàng xóm. Dương tiếp tục cầm phớ truy sát chị Thêm. Chị Thêm chạy lên tầng hai của ngôi nhà, Dương đuổi theo và chém chị Thêm nhiều nhát trên cơ thể. Đến khi nạn nhân tắt thở, Dương mới cầm phớ, leo lên xe máy bỏ đi.

 

Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an huyện Cẩm Giàng, Công an tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ án. Bà Thoan cũng được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, nạn nhân Thêm bị đâm 6 vết thương dẫn đến tử vong. Quá trình điều tra, đến 20h ngày 22/9, đối tượng Dương đã bị bắt giữ.

Cơm sôi bớt lửa

Trong cuộc sống, nhất là trong mối quan hệ tình cảm, mâu thuẫn là điều khó tránh. Tuy nhiên, việc những ông chồng "đầu ấp, tay gối" quyết phạm tội đến cùng bằng hành vi giết vợ, thảm sát vợ là điều khó tưởng tượng. Bởi thực tế cũng chứng minh rằng, trong những vụ thảm án gia đình, hầu hết cả hai đều rất yêu thương nhau, còn quá yêu thương nhau mà chỉ vì ghen tuông nên quyết "lấy mạng người mình thương yêu".

Với sự nghiêm minh của pháp luật, những hung thủ núp dưới danh nghĩa chồng buộc phải nhận hình phạt nghiêm khắc. Nhưng, đằng sau những vụ thảm án gia đình này là nỗi đau đắng đót đối với những người còn ở lại và cả xã hội nói chung. Ông bà ta xưa đã có câu "cơm sôi bớt lửa", mong rằng, trước những cơn nóng giận, ghen tuông làm mờ lý trí, những người trong cuộc cần chút tỉnh táo để không đẩy mâu thuẫn thành cao trào, dẫn đến những vụ án mạng đau lòng...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc