Xác định CSGT chửi bậy, cầm súng dọa bắn dân

07:16, 03/06/2014
|

(VnMedia) - Theo lãnh đạo Công an  tỉnh Lạng Sơn cho biết, đồng chí “CSGT say rượu, chửi bậy, cầm súng dọa bắn dân” chính là Đội trưởng Đội CSGT huyện Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn).

Ảnh minh họa

Người mặc sắc phục CSGT vung vẩy súng khi nói chuyện với dân. Ảnh chụp từ clip

Trước đó, vào ngày 29/5 vừa qua, một đoạn clip có tựa đề “CSGT say rượu, chửi bậy, cầm súng dọa bắn người dân" được tải lên trang đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đoạn clip có độ dài gần 3 phút, ghi lại việc 2 người mặc sắc phục CSGT, trong đó 1 người đứng bên ngoài, người còn lại đang cầm súng ngắn và đối đáp với một số thanh niên vi phạm giao thông trong đêm tối.

Điều đáng nói, đoạn clip thể hiện khá rõ những lời lẽ có phần hơi thô tục của người mặc sắc phục CSGT đối với người dân. Cụ thể, khi một nam thanh niên đến xin chìa khóa xe thì người mặc sắc phục CSGT đã lên tiếng chửi bậy, rút súng hướng về phía nam thanh niên dọa bắn.

Vào thời điểm xuất hiện đoạn clip này, danh tính người vi phạm giao thông và người mặc sắc phục CSGT trong clip chưa được xác định. Theo cư dân mạng thì sự việc diễn ra ở Thái Bình vì chiếc xe máy mang đầu số ở tỉnh này. Tuy nhiên, đây chỉ là phương tiện của nhóm thanh niên ngày hôm đó dùng để di chuyển, qua tìm hiểu của phóng viên thì sự việc diễn ra tại Lạng Sơn.

Trao đổi với báo chí tối ngày 2/6, Đại tá Nông Văn Định, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn xác nhận nhân vật trong đoạn clip được đăng tải trên mạng internet với tiêu đề: “CSGT say rượu, chửi bậy, cầm súng dọa bắn dân” chính là Thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa - Đội trưởng Đội CSGT huyện Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn).

Theo Đại tá Định, sự việc xảy ra vào đêm khuya 29/5. Vào thời điểm này, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa và một cán bộ CSGT cùng cấp, khi đi tuần tra trên tuyến đường QL 4B, phát hiện 8 thanh niên ngồi uống nước, dựng một số xe mô tô ven đường tại ngã ba đường đi cửa khẩu Chi Ma. Thiếu tá Hòa đã đến nhắc nhở và giải tán đám đông nhưng những người này vẫn cố tình không chịu ra về.

Trong quá trình làm việc, hai bên đã có lời đôi co, dẫn đến việc Thiếu tá Hoà có những lời nói, cử chỉ khiếm nhã và đã rút súng, bắn chỉ thiên lên trời mấy phát đạn để thị uy, giải tán đám đông.

Cũng theo người đứng đầu công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công an tỉnh đã yêu cầu thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa viết bản tường trình về toàn bộ nội dung vụ việc.

“Chúng tôi đã cử lực lượng chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc. Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ cho rút kinh nghiệm và xử nghiêm cán bộ, chiến sĩ có những lời nói, hành động không đúng với người dân” - đại tá Định khẳng định.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc