Ám ảnh những vụ người già bị “yêu râu xanh” xâm hại

13:28, 03/05/2014
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ hiếp dâm người già, thậm chí có trường hợp nạn nhân còn tử vong sau đó. Điều này khiến dư dư luận vô cùng căm phẫn...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, TAND huyện An Minh (Kiên Giang) tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Hận (ngụ địa phương này) 2 năm tù treo về tội hiếp dâm. Bị hại của vụ án chính là người sinh thành ra vợ của y.

Theo hồ sơ, ngày 27/12/2012, Hận (sinh năm 1985) đến nhà mẹ vợ chơi. Ở chơi được một lúc, không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào Hận bỗng lấy dao ra đe dọa mẹ vợ rồi làm càn đè bà ra cưỡng hiếp. Sau đó Hận bỏ trốn, đến tháng 11/2013 thì bị công an bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 24/2, công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) đã bắt tam giam đối tượng Nguyễn Văn Tất (SN 1991, ngụ ấp Tân Thuận, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền) về tội hiếp dâm. Nạn nhân của Tất là bà lão hàng xóm đã 80 tuổi

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 19/2, lợi dụng lúc bà V.T.S. (SN 1934, ngụ cùng địa phương) ở nhà một mình, đối tượng Tất dùng áo trùm mặt bà lão rồi bế từ trên võng kéo vào phòng phía trong để hiếp dâm. Bà lão chống cự quyết liệt nên bị đối tượng Tất bóp cổ, đè chấn thương ở ngực, cánh tay…

Thực hiện xong hành vi đồi bại, chưa kịp rời khỏi hiện trường đối tượng Tất bị đứa cháu ngoại của bà S. từ nhà hàng xóm về phát hiện nên đã bỏ chạy. Mọi người đưa bà lão đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu và báo cho cơ quan công an. Sáng hôm sau cơ quan công an bắt giữ đối tượng Tất khi đang lẩn trốn ngoài bờ ruộng.

Được biết đối tượng Tất và bà S. có quan hệ bà con xa, lại là hàng xóm nên bà S. thường hay giúp đỡ Tất trong lúc khốn khó. Hôm xảy ra sự việc, đối tượng có uống rượu với một số người bạn. Có lẽ khi say mất hết lý trí nên đối tượng đã thực hiện hành vi đồi bại với bà lão đã 80 tuổi.

“Yêu râu xanh” không những thực hiện hành vi đồi bại với người già, mà dã man tàn ác hơn nạn nhân còn bị giết trước khi bị xâm hại.

Vụ án kinh hoàng này xảy ra tại huyện Bình Đại (Bến Tre) vào tháng 10 năm ngoái. Theo đó, vào khoảng 22h ngày 20/10, Lê Văn Sang (SN 1956, ngụ ấp Tân Hưng, xã Châu Hưng, Bình Đại, Bến Tre) đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Lợi (SN 1942) ngụ cùng xóm và ra tay giết chết bà bằng cách siết cổ bằng dây vải, sau đó cưỡng hiếp nạn nhân.

Đến khoảng 7h sáng hôm sau, con gái út của bà Lợi là chị Nguyễn Thị Kim Loan mở cửa vào nhà, sau khi gọi mẹ nhiều lần nhưng không thấy trả lời. Chị Loan kinh hoàng phát hiện mẹ mình đã chết không mảnh vải che thân. Khuôn mặt và thân thể nạn nhân biến dạng hoàn toàn do thương tích.

Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định nghi can chính là Lê Văn. Đến khi bị bắt, Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Sang, khoảng 22h ngày 20/10/2013, Sang lẻn vào nhà bà Lợi bằng cửa sau.

Thấy nạn nhân đang xem vô tuyến một mình, Sang dùng vải quần quấn thành dây rồi bất ngờ ập tới siết cổ nạn nhân đến tắt thở. Thú tính nổi lên, thủ phạm làm nhục thi thể rồi bình tĩnh tắt vô tuyến, bóng điện trước khi quay lại đường cũ tẩu thoát, về nhà ngủ như chưa có chuyện gì.

Một vụ án trai trẻ hiếp dâm cụ bà tương tự xảy ra tại thành phố Pleiku (Gia Lai) hồi giữa năm 2013 đã khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

Cụ thể, chiều 16/5, bà V (69 tuổi), ở thành phố Pleiku có việc đi ngang qua nhà Võ Minh Hoàng (33 tuổi) ở phường Hội Thương, thành phố Pleiku được anh ta mời vào nhà chơi. Vì có quen nhau từ trước nên bà V rẽ vào, nhưng vừa bước chân qua cửa, bà V không ngờ bị anh ta đóng cửa, khống chế đòi được “làm tình”.

Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, kẻ này bắt bà V đưa tiền. Hắn dọa, nếu bà V không đưa tiền cho anh ta thì sẽ bị giết chết. Quá sợ hãi, bà V. móc sạch túi được 70.000 đồng đưa cho Hoàng. Ngày 10/4/2013, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) khởi tố vụ án, bắt tạm giam Đặng Ngọc Hòa (51 tuổi) về hành vi hiếp dâm.

Theo cơ quan công an, khoảng 21h30 ngày 28/3, ông Hòa sau khi uống rượu đã đi bộ sang nhà người phụ nữ 86 tuổi. Thấy chủ nhà nằm ngủ một mình, Hòa lao đến giở trò đồi bại mặc nạn nhân la hét van xin.

Khi hàng xóm chạy sang, "yêu râu xanh" vơ quần áo bỏ chạy nhưng nhiều người kịp nhận ra đó là Hòa. Đầu tháng 4, Hòa bị bắt, khai không lý giải được tại sao lại hành xử với cụ bà 86 tuổi như vậy.

Thay lời kết:

Tội hiếp dâm là một tội ác nghiêm trọng vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức xã hội; hiếp dâm người già trẻ em lại càng đáng lên án. Với những kẻ mất nhân tính này, xã hội không thể dung thứ.

Kẻ phạm tội sẽ phải trả giá cho hành vi tội ác của mình nhưng nỗi đau mà người thân của y phải hứng chịu thì chưa thể nào nguôi. Đối với những vụ hiếp dâm người già, nạn nhân phải sống nốt quãng đời còn lại trong bi kịch, tủi hổ thậm chí bị ảnh hưởng về tâm lý, sức khỏe dẫn đến giảm tuổi thọ.

Từ những vụ án xảy ra ở trên cho thấy, mặc dù sự việc đã xảy ra nhiều ngày nhưng dư âm vụ án vẫn còn âm ỉ mãi tận về sau, như một hồi chuông cảnh báo về cách ứng xử, lối sống, và trên hết là đạo đức gia đình.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc