Hai lần ném mìn “dằn mặt” người tố cáo ngoại tình

06:56, 20/02/2014
|

(VnMedia) - Nghe lời thủ thỉ kể tội người tố cáo việc quan hệ bất chính của “người tình”, ông Minh lập tức lên phương án “rửa hận”. Người đàn ông nay đã hai lần liên tiếp ném mìn tự chế vào nhà người tố cáo để dằn mặt...

Ảnh minh họa
Hai bị cáo tại phiên xét xử ngày 19/2

Ngày 19/2, TAND TP Hà đã tuyên phạt Lê Quang Minh (SN 1964, ở phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) 14 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Lập (SN 1957, ở xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) 12 năm 6 tháng tù, cùng về 2 tội danh giết người và hủy hoại tài sản.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, cuối năm 2009, Minh (có vợ và 4 con ở Tuyên Quang) và Lập cùng làm việc tại một công ty bảo hiểm, chi nhánh Sóc Sơn, Hà Nội. Tại đây, 2 người nảy sinh tình nam nữ.

Không chịu được cảnh chồng hờ mê mẩn người tình mới, chị Nguyễn Thị D. (SN 1961), sông với Minh như vợ chồng (không có đăng ký kết hôn) nảy sinh lòng ghen tuông. Do vậy, chị D. đã nhờ ông Dương Văn Chuốt (ở huyện Sóc Sơn) làm đơn tố cáo Minh và Lập có quan hệ bất chính tới lãnh đạo công ty bảo hiểm, dẫn đến việc Minh bị công ty đình chỉ công tác 1 năm.

Đến năm 2010, Minh quay lại  nơi làm việc cũ, lúc này Lập đã được thăng chức Giám đốc chi nhánh. Gặp lại nhau, hai Minh và Lập lại tiếp tục dan díu. Lập có tâm sự với người tình chuyện, chính ông Chuốt là người đứng đơn kiện Lập về hành vi cải chính hộ tịch, khi thay đổi năm sinh từ 1957 thành năm 1959, buộc Lập phải về hưu sớm, mất chức hiệu trưởng một trường mầm non. Lập nói “Ông Chuốt kiện em, anh cho nó quả mìn cho nó sợ”.

Thấy Lập nói vậy, Minh nhanh chóng nhận lời: “Nhà còn ít thuốc nổ, anh cho nó luôn một phát”. Lập tiếp lời “Cho nó một quả cho nó sợ”, đồng thời dặn Minh “ Cho vào sân thôi nhé, không nó sập nhà!”.

Sau đấy Minh về khu trọ ở phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc lấy khoảng 100gam thuốc nổ rồi chế thành một quả mìn hoản chỉnh. Khoảng 0h ngày 21/10/2011, Minh đi xe máy sang xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn (nhà ông Chuốt) rồi quẳng quả mìn vào sân nhà ông Chuốt rồi phóng xe đi. Khi Minh đi được khoảng 20m thì nghe thấy tiếng nổ.

Hôm sau, Minh gặp người tình già và đã kể chiến tích của mình. Lập nói “Có còn quả mìn nào thì cho nó 1 quả nữa cho nó sợ hẳn đi”. Minh đồng ý ngay và về nhà lấy toàn bộ số thuốc nổ còn lại (khoảng 100 gam) để chế quả mìn thứ hai, tiếp tục gây ra vụ nổ thứ hai tại sân nhà ông Chuốt sau đó 2 ngày.

Tháng 3/2013, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Lê Quang Minh 14 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Lập 12 năm 6 tháng tù. Trong phiên xử phúc thẩm sau đó, ông Chuốt cung cấp hình ảnh lưu trong hệ thống an ninh camera của gia đình để khẳng định việc gây án không chỉ có Lập và Minh. Do vậy, HĐXX hủy án sơ thẩm để xét xử lại từ đầu.

Tại phiên xét xử lần này, hai bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đồng thời bày tỏ sự ân hận khi đã có hành vi phạm pháp. HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đe dọa đến tính mạng ông Chuốt và những người trong gia đình ông này. Tuy nhiên, hai bị cáo Minh và Lập đã cố tình thực hiện đến cùng và bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập mức án như phiên sơ thẩm trước đó về hai tội danh Giết người và Hủy hoại tài sản.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc