Cháy dữ dội tại nhà máy len nhuộm Hà Đông

15:20, 19/02/2014
|

(VnMedia) - Ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ kho hàng của nhà máy len nhuộm Hà Đông, rồi nhanh chóng cháy lan sang các khu xưởng khác...

Ảnh minh họa
Khói bốc lên ngùn ngụt. Ảnh Tiền Phong

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h15, tại công ty len Hà Đông (đường 430 Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội).

Ảnh minh họa
Sau đó lửa bắt đầu bùng lên

Theo những người dân sinh sống xung quanh vực xảy ra cháy cho biết, vào thời điểm trên khói đen bất ngờ bốc lên nghi ngút, rồi sau đấy lửa bốc cháy ngùn ngụt. Đám cháy được xác định là từ kho hàng của nhà máy len nhuộm Hà Đông. Ít phút đó ngọn lửa tiếp cháy lan rộng sang các khu xưởng khác.

Đáng lo ngại, ngay gần nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là khu vực có đông dân cư cùng trường mầm non Hoa Mai. Vụ hỏa hoạn đã khiến người dân hoảng loạn.

Ảnh minh họa
Khu nhà kho cháy rộng khoảng 3.000m2. Ảnh Tiền Phong

Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã điều động lực lượng, 10 xe chữa cháy gấp rút đến hiện trường phối hợp với toàn bộ cảnh sát chữa cháy quận Hà Đông đến cứu hỏa.

Tại nơi xảy cháy, hàng trăm chiến sỹ phòng cháy chữa cháy và lực lượng công an phường Vạn Phúc, dân quân tự vệ, lực lượng chiến sĩ Quân khu Thủ đô đã cùng phối hợp, nỗ lực khống chế ngọn lửa. Toàn bộ các cháu nhỏ ở trường mầm non Hoa Mai cũng khẩn trương được lực lượng chức năng sơ tán kịp thời.

Ảnh minh họa
Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC được huy động đến hiện trường

Tại nơi xảy cháy, việc tiếp cận hiện trường của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn do đám cháy quá lớn lại xảy ra trên diện rộng. Trong khi đó, tình hình bất lợi của thời tiết là gió to đã khiến ngọn lửa càng bốc nhanh. Lực lượng cảnh sát chữa cháy đã phải phá tường để tiếp cận vụ cháy. Sau hơn 2 giờ nỗ lực dập lửa, về cơ bản đám cháy đã được khống chế. Vụ hoả hoạn xảy ra rất may không có thương vong.

Ảnh minh họa
Đến 13h15, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Ảnh Petrotimes

Được biết, khu nhà kho bị cháy rộng khoảng 3.000m2. Đây là kho hàng của Công ty Len Hà Đông cho 7 công ty khác thuê lại để chứa hàng hóa. Trong kho có các mặt hàng như sữa và thực phẩm cho trẻ em, đồ điện tử, linh kiện máy tính, đồ gỗ...

Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong và đợi khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy cũng như thiệt hai do vụ hỏa hoạn gây ra.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc