Xôn xao vụ trộm tiền tỷ ở đất Ban Mê

11:44, 28/11/2013
|

Vài ngày sau vụ trộm đột nhập tư gia trộm vali tiền, vàng gần 1 tỷ đồng của “khổ chủ” Đinh Thị Thoa, trú tại tổ dân phố 5, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột…người dân địa phương vẫn tiếp tục bàn tán xôn xao về vụ việc.

Người dân vẫn không tin kẻ trộm lại liều lĩnh đến vậy, khi dám đột nhập vào căn nhà vốn kín cổng cao tường này. Đây còn là khu phố khá đông đúc, trước nay có tiếng là an ninh tốt.

Giận chồng, quên chốt cửa

Rạng sáng ngày 24/11, người dân tại tổ dân phố 5, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột bàng hoàng tỉnh giấc và đổ dồn về ngôi nhà của vợ chồng anh Nguyễn Văn Định (SN 1969) và chị Đinh Thị Thoa (SN 1970), bởi nghe tiếng la mất trộm của gia chủ.

Khổ chủ Đinh Thị Thoa mặt đờ đẫn, thất thần, bởi bao nhiêu tiền, vàng tích cóp chuẩn bị trả nợ đã “không cánh mà bay” chỉ sau một đêm.

trộm đột nhập, giận chồng, vali, tiền, 1 tỷ đồng, Đắk Lắk


Ngôi nhà chị Thoa, nơi xảy ra vụ trộm

Hai vợ chồng làm nghề buôn bán nhỏ, mới chuyển từ tỉnh Đắk Nông về đây cất nhà ở được khoảng 1 năm và có một tiệm bán tranh thêu trên đường Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Vài ngày trước, hai vợ chồng đi gom tiền từ khách hàng, do trùng vào ngày cuối tuần nên đành cất tiền ở nhà, dự tính sang đầu tuần sẽ đi trả ngân hàng, nhưng nào ngờ được…

Ngày thường chị Thoa cũng thường để tiền ở nhà, nhưng được chia ra, cất ở nhiều nơi, thế nhưng chị chưa bao giờ gom nhiều tiền đến thế.

Chị Thoa kể, buổi chiều trước ngày xảy ra vụ trộm, chồng chị có bạn bên ngoài gọi mời đi nhậu đến gần 23h cùng ngày thì về nhà. Thấy chồng ngà ngà hơi men, lại về khuya nên giữa hai người có lời qua tiếng lại. Một lúc thì anh Định bỏ lên tầng trên ngủ với con trai mà không ngủ với vợ như mọi hôm.

Sau khi chồng lên tầng trên ngủ, chị Thoa mang khoản tiền, vàng mới gom về ra kiểm đếm, buộc thành từng cọc rồi cẩn thận cất vào chiếc valy, sau đó đem giấu dưới giường ngủ. Cất tiền, vàng xong, chị lấy kim chỉ ngồi thêu tranh cho đến khoảng 2giờ sáng ngày 24/11 mới tắt điện đi ngủ.

Do đang giận chồng, lại mệt nên chị Thoa khóa cửa chính rồi đi ngủ, chị cũng đinh ninh, chắc chồng con đã khóa cửa cẩn thận nên không lên tầng trên kiểm tra các cửa khác như mọi khi.

Chợp mắt chưa được bao lâu, như có linh tính, mới hơn 4 giờ sáng chị giật mình tỉnh giấc, với tay lấy chiếc điện thoại để đầu giường như thói quen nhưng không thấy đâu. Nghĩ chắc mình để trên phòng ngủ tầng 2, chị nhẹ nhàng đi lên lay chồng dậy hỏi.

trộm đột nhập, giận chồng, vali, tiền, 1 tỷ đồng, Đắk Lắk


Thanh gỗ được kẻ trộm bắc vào tường để thực hiện phi vụ

Chồng chị đang trong cơn mơ ngủ, trả lời không biết, chị lục tìm thêm các phòng khác thì tá hỏa khi thấy quần áo bị xới tung, chiếc máy tính xách tay thường ngày vẫn để trên lầu cũng biến mất.

Chị giật mình khi thấy cửa dẫn ra ban công mở toang, biết bị trộm, chị Thoa tức tốc lay chồng dậy kiểm tra nhà cửa. Khi cúi xuống gầm giường kiểm tra chiếc valy chứa tiền vàng cất giấu tối qua, cả hai vợ chồng rụng rời chân tay bởi nó đã “không cánh mà bay”.

Hai vợ chồng tiếp tục kiểm tra phát hiện bên bức tường nằm mé ban công tầng hai của ngôi nhà, một thân gỗ cao chừng 1,5m vẫn còn dựng đứng vào tường. Hai vợ chồng liền hô hoán người dân xung quanh và thông báo cho công an địa phương.

Kẻ gian là người quen ?

Theo cơ quan công an, kẻ gian đã bắc thanh gỗ để trèo qua tường rào, sau đó leo lên tầng 2 rồi đột nhập từ cánh cửa mở ở ban công để thực hiện vụ trộm sau đó thoát ra ngoài.

Cũng theo nhận định ban đầu, không loại trừ kẻ gian là người quen biết, thông hiểu địa bàn và thói quen của “khổ chủ” để ra tay…

trộm đột nhập, giận chồng, vali, tiền, 1 tỷ đồng, Đắk Lắk

Cửa ban công, nơi nhiều khả năng trộm đột nhập vào

Theo chị Thoa, tổng số tài sản nằm trong valy mà kẻ trộm đã lấy đi gồm: 730 triệu đồng tiền mặt, 1 dây chuyền vàng trị giá 1 cây, 1 mặt phật vàng 2 chỉ, 1 lắc tay 5 chỉ, 2 nhẫn vàng giá trị 2 chỉ.

Ngoài ra, kẻ trộm còn “khoắng” thêm 2 điện thoại đi động, 1 máy tính xách tay hiệu HP trị giá 8,5 triệu đồng, cùng 3 thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Vụ trộm diễn ra đã 3 ngày, tuy nhiên người dân ở đây vẫn xôn xao bàn bán và vô cùng lo lắng vì mục tiêu tiếp theo không biết là gia đình nào, bởi kẻ trộm vẫn ngoài vòng pháp luật.

Khổ chủ mất tiền ngẩn ngơ như người mất hồn, nhưng cũng không dám nghi cho ai, chỉ mong công an sớm tìm ra thủ phạm, tìm ra tài sản để sớm trả ngân hàng.


Theo VNN

Ý kiến bạn đọc